Đội tuyển bờ Đông bảo vệ thành công chức vô địch giải Đà Nẵng Team Cup Đông Tây

  • DNGA
  • 14:00:00 09/04/2022

Với việc lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch Đà Nẵng Team Cup Đông - Tây, đội tuyển bờ Đông chính thức cân bằng tỷ số 2-2 với đội bờ Tây sau tổng cộng 4 lần giải được tổ chức.

Tuyển bờ Đông bảo vệ thành công chức vô địch của giải đấu.

 

Trước khi bước vào lượt trận Singles Match của giải đấu năm nay, đội tuyển bờ Đông có lợi thế lớn khi tạm dẫn trước bờ Tây với tỷ số 13-9. Họ sẽ chỉ cần giành tối thiểu 9 điểm trên tổng số 22 trận đấu cuối cùng là có thể giữ chiếc cúp vô địch. 

Dù được đánh giá có phần yếu thế hơn về lực lượng, nhưng tuyển bờ Đông đã thể hiện một tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ ở giải đấu lần này. Cũng chính vì vậy mà họ đã có thể ngược dòng tuyển bờ Tây ở các trận đấu trong thể thức Foursomes. 

Thành viên tuyển bờ Đông ăn mừng chiến thắng.

Và còn vượt kỳ vọng hơn nữa, đội tuyển bờ Đông đã có thể bảo vệ ngôi vô địch của mình theo một cách hoàn toàn thuyết phục. Sau 12 trận Fourball, 10 trận Foursomes và 22 trận Singles Match, tuyển bờ Đông đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 24.5 và 19.5. 

Ở những thời điểm đầu của ngày thi đấu Singles Match, tuyển bờ Tây tỏ ra chiếm lợi thế hơn khi dẫn trước ở phần lớn các trận đấu. Tuy nhiên, thế trận đã dần trở về cân bằng hơn khi các trận đấu dần đi về các hố đấu cuối.

Trận hoà duy nhất và cũng là trận đấu cảm xúc nhất trong ngày đấu Singles Match đến từ cặp đấu giữa Nguyễn Hữu Thường của bờ Đông và Phạm Phú Tuấn - đội phó tuyển bờ Tây. Bước đến hố số 18, golfer Nguyễn Hữu Thường đã có cú gạt ghi điểm birdie từ khoảng cách xa vô cùng cảm xúc để có thể giữ về trận hoà quan trọng, qua đó khích lệ tinh thần chiến đấu "quật cường" không bỏ cuộc của tuyển bờ Đông.

Nguyễn Hữu Thường (phải) của bờ Đông cầm hoà thành công trước đội phó tuyển bờ Tây - Phạm Phú Tuấn.

 

Chiến thắng lần này của tuyển bờ Đông còn trở nên cảm xúc hơn khi họ đã thành công trong việc cân bằng kết quả đối đầu giữa 2 đội qua 4 lần giải đấu diễn ra. Kết quả này khiến cho mùa giải tiếp theo của sự kiện trở nên đáng mong đợi và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, tiếp nối truyền thống của năm 2019, tuyển bờ Đông sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động từ thiện ý nghĩa. Theo thông tin từ BTC, tuyển bờ Đông đã nhận quyên góp gần 1 tỷ đồng để thực hiện xây trường học cho trẻ em nghèo ở vùng núi tỉnh Quảng Nam. Năm 2019, tuyển bờ Đông cũng đã xây thành công trường học và tặng quà trị giá gần 600 triệu đồng cho dân nghèo của tỉnh.

Bài viết liên quan