36 loài hoa rải khắp 36 hố tại sân golf Skylake Resort & Golf Club

  • HNGA
  • 18:00:00 12/09/2022
  • Phan Nguyen

Ngày 07-08/10, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội Mở rộng PING Cup 2022 sẽ chính thức được khởi tranh tại sân golf SkyLake Resort & Golf Club với chủ đề “Sắc hoa”. GolfNews đã có buổi ngồi lại với ông Đặng Tất Thành – Tổng Thư ký Hội Golf Thành phố Hà Nội để chia sẻ về giải đấu tới.

Ông Đặng Tất Thành - Tổng Thư ký Hội golf Thành phố Hà Nội.

Với 4 mùa giải được tổ chức rất thành công, đặc biệt là ở năm 2020 với chủ đề “Hà Nội 36 phố phường”, đó vừa là cơ hội vừa là những thách thức đối với Ban Chấp hành Khoá III của Hội Golf Thành phố Hà Nội. Chủ tịch Nguyễn Tô Ninh và Tổng Thư ký Đặng Tất Thành của Hội Golf Thành phố Hà Nội, cùng các thành viên cũng đang dần bước hoàn thành nhiệm vụ và xuất sắc hơn là nâng tầm giải đấu trong năm nay.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội Mở rộng PING Cup 2022 có 2 điểm mới rất đáng chú ý so với các mùa trước, đó chính là mở rộng cho các CLB, Hội golf của khu vực miền Bắc, cũng như mở riêng một bảng đấu dành cho các CLB nữ. Chính vì lẽ đó, quy mô của giải đấu năm nay là lớn hơn rất nhiều, và dự đoán trong các năm tới nữa sẽ tăng trưởng rất mạnh.

Ông có thể chia sẻ về chủ đề của giải đấu năm nay?

Ý tưởng của giải năm nay cũng dựa trên 36 phố phường của thành phố Hà Nôi. Đầu tiên chúng tôi nghĩ đến chủ đề 12 màu hoa, tuy nhiên với chỉ đạo của Hiệp hội Golf Việt Nam là thêm vào các hội golf địa phương, nên chúng tôi quyết định lấy sắc hoa, bao trùm tất cả các loài hoa, của cả tất các CLB và các tỉnh.

 

Trên thực tế, chủ đề về hoa của giải lần này cũng được hình thành từ việc có các golfer nữ tham gia giải. Chúng tôi muốn có một giải đấu uyển chuyển hơn, giống như những đường swing trong môn golf, và cũng là để tạo dấu ấn khi có các golfer nữ tham dự.

Chúng tôi mong muốn sang năm có thể tổ chức được một giải còn đông hơn nữa các hội golf các tỉnh và các CLB nữ tham dự, không chỉ dừng ở con số 12 CLB.

Kế hoạch triển khai cụ thể về chủ đề này như nào, thưa ông?

Nếu tài chính cho phép, có được các nhà tài trợ về hoa, chúng tôi sẽ đưa 36 loài hoa ra tất cả 36 hố của sân SkyLake. Rải hoa từ khu vực tee box cho đến khu vực green. Bên cạnh đó, sẽ có những đường hoa từ cổng vào dẫn đến club house và cả khu bàn tiệc.

Hội golf Hà Nội đề ra mục tiêu gì cho giải đấu?

Việc chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới với số lượng thành viên đăng ký tăng lên vừa là mong muốn vừa là thách thức đối với Ban Chấp hành Khoá III. Chúng tôi vẫn luôn luôn cố gắng, rút kinh nghiệm và lắng nghe những đóng góp của các CLB thành viên.

Với định hướng đó, chúng tôi sẽ tổ chức các giải đấu với số lượng nhiều nhất có thể, dựa trên số lượng đăng ký và sẽ đưa ra phương án. Và chúng tôi tin rằng đó hoàn toàn khả thi với số lượng người chơi đông hơn theo từng năm.

Các loài hoa đặc trưng của Hà Nội theo từng tháng trong năm:

1. Hoa đào – Tháng Giêng

2. Hoa ban – Tháng 2

3. Hoa sưa – Tháng 3

4. Hoa loa kèn – Tháng Tư

5. Hoa phượng – Tháng Năm

6. Hoa sen – Tháng Sáu

7. Hoa sấu – Tháng Bảy

8. Hoa xoan – Tháng Tám

9. Hoa sữa – Tháng Chín

10. Hoa cúc họa mi – Tháng Mười

11. Hoa thạch thảo – Tháng Mười một

12. Hoa cải vàng – Tháng Mười hai

Bài viết liên quan