Hội Golf TP Hà Nội đạt được nhiều thành công bước đầu cùng Ban Chấp hành nhiệm kỳ III (2021-2025)

  • HNGA
  • 17:58:00 25/08/2022
  • Phan Nguyen

Ban Chấp hành nhiệm kỳ III (2021-2025) Hội Golf TP Hà Nội, với Chủ tịch là ông Nguyễn Tô Ninh đã đem đến làn gió mới và đạt được nhiều bước tiến đáng kể cho sự phát triển của phong trào golf Thủ đô.

 

Ông Nguyễn Tô Ninh - Chủ tịch Hội golf Tp Hà Nội.

GolfNews đã có dịp ngồi lại với Chủ tịch Nguyễn Tô Ninh để chia sẻ về hoạt động cũng như kế hoạch sắp tới của Hội Golf TP Hà Nội trước thềm Vòng chung kết giải Vô địch các CLB golf Hà Nội Mở rộng 2022, diễn ra từ 07 – 08/10 tại sân SkyLake Golf & Resort.

Áp lực của ông và của Ban Chấp hành Hội khi bước vào nhiệm kỳ mới?

“Với cá nhân tôi không có áp lực. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất lại chính là làm sao để cho đội ngũ thành viên Ban Chấp hành có thể làm việc ăn khớp với nhau, làm sao để phát huy khả năng của tất cả các thành viên để cùng nhau tổ chức được một giải đấu thật sự thành công.”

Quả thật, ngay trong lần đầu tiên tổ chức giải đấu, ông Nguyễn Tô Ninh cùng Ban Chấp hành mới đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của cộng đồng golf phía Bắc. Giải đấu đạt kỷ lục về số lượng CLB, vận động viên tham dự với 66 CLB tại Hà Nội, cũng như các Hội golf miền Bắc. Với quy mô giải lớn như vậy, nhưng bước đầu Ban Chấp hành Hội đã rất thành công trong các công tác tổ chức thông qua các vòng loại đã diễn ra.

Nếu so với lần đầu tiên giải Vô địch các CLB golf Hà Nội được tổ chức vào năm 2017, chỉ có 27 CLB cả nam và nữ tham gia tranh tài, chúng ta mới thấy được bước tiến của Hội Golf TP Hà Nội trong vòng 5 năm qua là vô cùng lớn.

Ông có đánh giá thế nào về tính chất “mở rộng” của giải năm nay?

“Đối với 6 CLB địa phương tham dự giải, sẽ có 3 đội, tức là 50% được lọt vào Vòng chung kết. Trong khi tỷ lệ này đối với các CLB Hà Nội chỉ là 35% trong tổng số 60 CLB Hà Nội dự giải. Điều đó cho thấy Hội Golf TP Hà Nội đã có những sự ưu tiên nhất định cho các Hội golf địa phương để có thể tranh tài tại giải đấu năm nay.”

“Với việc mở ra một bảng dành riêng cho nữ tại Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội năm nay, đây là kế hoạch của Hội trong mục tiêu phát triển, tăng số lượng vận động viên nữ của khu vực trong tương lai. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn lớn và tạo thêm sức hút cho giải đấu.” Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội Mở rộng 2022 đánh đấu rất nhiều điểm mới khi lần đầu tiên cho phép các CLB, Hội golf miền Bắc được phép tham dự, cũng như mở hẳn một bảng đấu cho các golfer nữ.

Như ở các giải trước, dù cũng có CLB nữ tham dự, nhưng vẫn phải thi đấu chung bảng đấu với các CLB nam, với các thành viên nam khác. Điều đó chứng tỏ một điều là số lượng các golfer nữ trong khu vực miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đã có sự tăng trưởng đáng kể trong một vài năm trở lại đây.

Cả 2 sự thay đổi nói trên của giải đấu cũng chứng minh sự nỗ lực trong việc thúc đẩy phong trào golf, không chỉ gói gọn đối với các golfer nam tại Hà Nội, mà là cả với các golf nữ, và cả với khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tô Ninh cũng có những chia sẻ về định hướng của Hội trong mỗi năm đều có sự tập trung nhất định. Đối với năm nay, Hội chú trọng vào hai giải đấu đó là Hà Nội Mở rộng đã diễn ra vào tháng Tư và giải Vô địch các CLB golf Hà Nội Mở rộng. Về tương lai, cụ thể trong năm 2023, Hội golf sẽ tập trung vào hai đối tượng chính đó là golf trẻ và golf nữ. Từ đó, các giải golf độc lập cho hai đối tượng nói trên sẽ được Hội Golf Tp Hà Nội lên kế hoạch tổ chức.

Bài viết liên quan