Tầm quan trọng của giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội đối với sự phát triển của phong trào golf

  • HNGA
  • 12:27:00 13/09/2022
  • Phan Nguyen

Nếu như phải liệt kê một danh sách các giải golf tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của golf Việt Nam, thì giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội sẽ luôn luôn chiếm thứ hạng cao nhất.

Ngay từ khi tổ chức mùa giải đấu tiên, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội đã tạo ra được tiếng vang lớn trên khắp bản đồ golf Việt Nam. Và kể từ đó, tất cả các khu vực trên cả nước đã dần học hỏi theo mô hình này để phát triển phong trào golf.

Nếu chỉ tính riêng trong khuôn khổ giải đấu, ở mùa giải 2017 có 27 CLB, 200 golfer tham dự, thì sang đến mùa giải thứ 5, giải đã lập kỷ lục với khoảng 100 CLB và 2000 golfer tham dự. Điều đáng nói nhất, đó chính là số lượng các CLB và golfer đã được tăng dần đều qua từng năm, và bùng nổ ở năm 2022 này.

Số lượng CLB, golfer ở 4 mùa giải trước đó:

- Mùa giải 2017: 27 Câu lạc bộ, 200 golfer

- Mùa giải 2018: 34 Câu lạc bộ, 408 golfer

- Mùa giải 2019: 45 Câu lạc bộ, 544 golfer

- Mùa giải 2020: 56 Câu lạc bộ, 672 golfer.

Số lượng người chơi mới, CLB mới ra đời tại Hà Nội và các khu vực phía Bắc đã tăng đáng kể từ khi có sự xuất hiện của giải đấu. Điều đáng nói ở đây đó chính là, không những tăng về số lượng, và chất lượng golfer cũng được cải thiện lên rất nhiều chỉ sau quãng thời gian ngắn.

Sự có mặt của giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội đã góp phần giúp tinh thần luyện tập, tình cạnh tranh giữa các golfer với nhau, giữa các CLB với nhau được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Đó chính là một sân chơi cấp CLB số 1 của khu vực phía Bắc và không có bất cứ đội nào là không muốn chứng tỏ vị thế của mình.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội cũng là điều đã giúp tạo ra rất nhiều các giải golf cấp CLB lớn nhỏ khác ở khắp các khu vực phía Bắc, đáng chú ý như giải dòng họ, giải 12 con giáp, giải các trường đại học, giải giao lưu giữa các CLB…

Thêm vào đó, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội cũng sở hữu tính cạnh tranh cao bậc nhất tại Việt Nam. Đặc biệt trong mùa giải 2022 này, để được là một đội góp mặt trong vòng chung kết, các đội sẽ phải trải qua một trong 3 vòng loại. Sẽ có tổng cộng 46 CLB góp mặt trong vòng chung kết, trong đó lần đầu tiên sẽ có 12 CLB Nữ tranh tài tại một bảng đấu riêng biệt.

Tổng kết lại, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội đã và vẫn đang là giải đấu mang sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với sự phát triển của phong trào golf Hà Nội và phía Bắc, và tầm quan trọng của giải đấu chắc chắn vẫn sẽ được duy trì và còn phát triển mạnh mẽ hơn nhiều nữa trong tương lai.

Bài viết liên quan