Anh Minh, Khuê Minh – Niềm hi vọng huy chương của tuyển Việt Nam

Hai quán quân của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast sẽ là những niềm hy vọng mang về huy chương cho Golf Việt Nam tại SEA Games 31.

SEA Games 31 sẽ là lần thứ 7 đội tuyển Golf Việt Nam tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, chưa có một golfer nào giành được huy chương trong 6 lần tham dự SEA Games trước đó. Thành tích tốt nhất từ trước tới nay của golf Việt Nam chỉ là vị trí thứ 11 của Nguyễn Thảo My ở bảng nữ SEA Games 28 tại Singapore.  Chính vì vậy, với lợi thế sân nhà, Hiệp hội Golf Việt Nam cùng với tổng cục Thể Thao đặt mục tiêu sẽ cải thiện thành tích của bộ môn Golf tại SEA Games 31.

Những gương mặt sẽ đảm nhiệm trọng trách giành huy chương cũng như đại diện cho golf Việt Nam gồm có 4 VĐV Nam: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí và 4 VĐV Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy và Phạm Thị Yến Vi. Đây đều là những gương mặt không còn quá xa lạ với cộng đồng golf Việt Nam. Dù còn rất trẻ nhưng đa số các golfer kể trên đều đã có những thành tích ấn tượng ở các giải đấu trong nước. Đặc biệt là 2 cái tên Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh, những niềm hy vọng lớn nhất mang về huy chương cho đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31.

Trong vòng 3 tháng trở lại đây, Nguyễn Anh Minh là cái tên làm dậy sóng cả cộng đồng Golf Việt. Sẽ không quá khi nói golfer 15 tuổi đang là tay golf xuất sắc Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Hai chức vô địch tại Lexus Challenge 2022 và Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast là minh chứng rõ ràng nhất cho trình độ và đẳng cấp của golfer sinh năm 2007.

Ở Anh Minh, ngoài kỹ năng ấn tượng người ta còn thấy được sự tự tin, cùng một tâm lý và bản lĩnh thi đấu vững chắc. Thật khó tin, tất cả những thứ đó lại xuất hiện ở một cậu bé chưa tròn 15 tuổi và vẫn còn rất ngây thơ.

Hai chiến thắng liên tiếp tại các giải golf chuyên nghiệp Việt Nam là bước chạy đà hoàn hảo để Nguyễn Anh Minh nhắm tới mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31. Để có thể hoàn thành mục tiêu này, ngay sau khi kết thúc giải đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Anh Minh đã lập tức lao vào tập luyện tại sân golf Đầm Vạc. Ngoài việc cải thiện kỹ năng, golfer 15 tuổi còn tập thêm thể lực với HLV Kiran Mistry để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

“Để chuẩn bị cho SEA Games 31, em phải tập hàng ngày, dành những thời gian để đánh những cú đánh mà em cần phải cải thiện, đặc biệt là short game. Em phải duy trì như thế nếu em muốn có kết quả tốt tại giải đấu sắp tới. Em mong là mình sẽ chơi tốt nhất có thể tại SEA Games 31.”- Nguyễn Anh Minh chia sẻ.

Cũng giống với người em trong đội tuyển Quốc gia, Đoàn Xuân Khuê Minh đang tận hưởng những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Vượt qua đàn chị Nguyễn Thảo My để trở thành nhà vô địch bảng nữ của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast giúp cho tên tuổi của Khuê Minh được nâng lên một tầm cao mới.

Chứng kiến nữ golfer 19 tuổi thi đấu, người hâm mộ thấy được sự chững chạc và điềm tĩnh trong từng cú đánh, đặc biệt là short game. Sự ổn định tới từ những cú công cờ, cùng những cú putt chính xác chính là vũ khí mạnh nhất của Khuê Minh và đã giúp nữ golfer đăng quang tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast vừa qua.

SEA Games 31 sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Đoàn Xuân Khuê Minh tham dự Đại hội Thể Thao Đông Nam Á. Hai lần trước đó, nữ golfer 19 tuổi đều thi đấu không thành công, chính vì vậy mà tại giải đấu năm nay, Đoàn Xuân Khuê Minh đặt quyết tâm rất lớn để cải thiện thành tích của mình. Trong suốt những tuần vừa qua, Đoàn Xuân Khuê Minh đã tích cực tập luyện cùng huấn luyện viên để sửa những lỗi kỹ thuật cũng như hoàn thiện kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, nữ golfer 19 tuổi cũng thường xuyên lên sân cùng người em Đoàn Uy và những người bạn để lấy lại cảm giác thi đấu.

“Với mong muốn mang được tấm huy chương đầu tiên về cho đội tuyển golf Việt Nam cũng như thể thao nước nhà, tôi đã tập luyện rất kỹ ở sân Đầm Vạc cũng như ở sân tập Ciputra với huấn luyện viên riêng. Tôi hy vọng là SEA Games này, tôi sẽ thể hiện tốt nhất khả năng của mình để hoàn thành mục tiêu đề ra", Đoàn Xuân Khuê Minh chia sẻ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian vừa qua, cùng lợi thế sân nhà, Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh đã sẵn sàng mang về tấm huy chương lịch sử cho golf Việt Nam tại SEA Games 31.

 

ads banner

Related Posts