Danny Willett mất 600 ngàn đô vì tình huống 3 putt

Tình huống 3 putt ở hố 18 ngày chung kết Fortinet Championship 2022 của Danny Willett xứng đáng được ghi vào lịch sử PGA Tour.

Đứng trước cú putt quyết định trong khoảng cách 4 feet để ghi điểm birdie và giành chiến thắng Fortinet Championship, tuy nhiên Danny Willet lại gạt bóng hơi bị lệch sang trái mép hố, ở vị trí  xuống dốc và nghiêng sang phải. Ở một khoảng cách không phải là xa nhưng không thể chủ quan với những Green có vị trí cắm cờ trên địa hình nghiêng, độ dốc sẽ luôn bẻ đường bóng một cách khó chịu. Và có lẽ áp lực với chức vô địch, khiến Danny Willet có hơi căng cứng mà gạt hỏng rất là đáng tiếc.
Cú putt birdie không thành công khiến ngay sau đấy anh phải thực hiện một cú putt còn cách xa hơn chút và áp lực lại tăng hơn nhiều, đó là phải gạt vào hố để bước sang đánh PlayOff với Max Homa. Tuy nhiên, lần thứ 2 Willett lại putt trượt và đánh rơi chiến thắng vào tay Max Homa.

Theo thống kê trên PGA Tour, ở mùa giải trước Danny Willett đã thực hiện 148 cú putt trong khoảng cách từ 3 đến 5 feet, trong đó anh thành công 135 lần với 1 putt, đạt tỷ lệ 91,22% và tình huống vừa qua đã nằm trong tỉ lệ phần trăm còn lại.

Chắc chắn tâm lý của Danny Willett đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi chứng kiến cú chip in của Max Homa, dù golfer người Mỹ có vị trí bóng không mấy thuận lợi. Khi đó, máy quay đã ghi lại được hình ảnh Willett chỉ biết mỉm cười. Nếu vô địch, Danny Willett sẽ nhận được 1,4 triệu đô, nhưng tình huống 3 putt đã khiến anh chỉ nhận về 872 ngàn đô.