Độ khó của sân golf Đầm Vạc thay đổi thế nào tại SEA Games 31?

Phần lớn set up gốc của sân golf Đầm Vạc vẫn được giữ nguyên cho SEA Games 31, tuy nhiên sẽ có một số thay đổi quan trọng, được đánh giá sẽ tạo ra những sự khác biệt rất lớn.

Được set up với par 72, tuy nhiên chiều dài của sân Đầm Vạc là tương đối ngắn, chỉ 6,977 yard với tee nam và 6,043 với tee nữ. Dễ dàng nhận thấy, cái khó của sân không nằm ở khoảng cách mà đến từ những khu vực fairway và green với địa hình khá phức tạp và hẹp.

Về set up chiều dài tee, có 4 sự thay đổi, 2 của nam và 2 của nữ. Đối với nam, sự thay đổi này rơi đúng vào 2 hố dogleg (phải) par 4 duy nhất trên sân:

- Hố 6: 408 -> 380 yard

- Hố 11: 392 ->358 yard

Sự thay đổi này tương đương với việc chuyển từ tee vàng sang tee xanh của sân golf Đầm Vạc. Đối với các hố golf thông thường, việc rút ngắn một chút khoảng cách không ảnh hưởng quá nhiều đến chiến thuật thi đấu ban đầu của hố đó. Tuy nhiên, đối với các hố dogleg thì hoàn toàn ngược lại.

Nếu như giữ nguyên chiều dài của tee gốc (vàng), sẽ không có nhiều các vận động viên có thể tự tin công cờ ngay từ cú phát bóng, vì khoảng cách là khá xa (khoảng hơn 280 yard thẳng từ tee đến cờ), đấy là còn chưa kể 2 hố này còn sở hữu hồ nước phía phải hố. Do đó, việc rút ngắn khoảng cách khiến cho hầu hết các vận động viên nam sẽ chọn đánh công cờ, mở ra những cơ hội ghi điểm eagle.

Trong khi đó, đối với nữ, hố 10 và 12 lại được tăng chiều dài tee (từ tee trắng lên tee xanh), với mục đích tăng độ khó.

- Hố 10 par 4: 331 -> 376 yard

- Hố 12 par 3: 136 -> 156 yard

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là ở hố 10 khi khoảng cách được tăng thêm tới 45 yard. Đây là một chênh lệch rất lớn, và nó biến hố đấu này từ cơ hội để săn birdie trở thành nhiệm vụ giữ par khó khăn.

 

Độ khó của sân Đầm Vạc tại SEA Games 31 còn được tăng lên đáng kể nhờ điều kiện sân thời điểm hiện tại. Đầu tiên, sân Đầm Vạc đã chủ đích nuôi phần cỏ rough trong một thời gian dài, khiến chúng trở nên khá dài và rậm. Kết hợp với fairway hẹp của sân, các vận động viên sẽ khó tránh lòng khỏi khu vực cỏ rough vô cùng khó chịu này. Hầu hết các vận động viên đều nhận định, những tình huống xử lý trong khu vực cỏ rough sẽ quyết định điểm số của họ.

Ngoài ra, green cũng là một yếu tố rất đáng chú ý. Thông thường, tốc độ green của sân Đầm Vạc rơi vào khoảng 7 đến 8 feet, nhưng nó sẽ được tăng lên khoảng 9 feet từ trước các ngày thi đấu chính thức của SEA Games. Tốc độ đó, kết hợp với địa hình green vốn đã khá phức tạp của Đầm Vạc có thể khiến cho các vận động viên khó kiểm soát hơn trong  các cú putt.

Cuối cùng, điều kiện thời tiết được dự báo là khá khắc nghiệt cho những ngày thi đấu chính thức của SEA Games. Nhiệt độ giảm xuống thấp nhất ở mức 23 độ C, trời có mưa rào và dông. Thi đấu dưới điều kiện mưa lớn là rất khó khăn cho các vận động viên, và nó cũng khiến giải đấu có những diễn biến khó lường.

Hiện tại, golfer Nicklaus Chiam của Singapore đang là người giữ kỷ lục điểm số của Heron Lake Golf Coures & Resort với kết quả 66 gậy (-6).

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/do-kho-cua-san-golf-dam-vac-thay-doi-the-nao-tai-sea-games-31.html

 

ads banner

Related Posts