Đội tuyển Việt Nam dừng bước tại SEA Games 31

Các golfer Việt Nam đã có một SEA Games 31 vô cùng đáng nhớ trên sân Golf Đầm Vạc.

Bỏ qua những tiếc nuối trong ngày thi đấu chung kết nội dung cá nhân của SEA Games 31, các golfer của đội tuyển bước vào nội dung đồng đội với tinh thần đầy quyết tâm cùng tham vọng có lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết.

Đoàn Xuân Khuê Minh không thể đánh bại đối thủ người Malaysia.

Đoàn Xuân Khuê Minh là người lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển Việt Nam và đối thủ của cô là golfer tới từ Malaysia – Mirabel Ting Ern Hui. Thế nhưng nhà vô địch Quốc gia 2022 lại không thể mang tin vui về cho những người đồng đội của minh. Ngay ở hố đấu đầu tiên, Khuê Minh đã để cho đối thủ người Malaysia vươn lên dẫn trước 1 Up. Dù sau đó san bằng cách biệt ở hố 13, nhưng thất bại ở hố 15 và 16 đã khiến nữ golfer Việt Nam bị dẫn 2 Down sau 9 hố đầu.

Khởi đầu không thuận lợi đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của Đoàn Xuân Khuê Minh ở back-nine. Để rồi những thất bại ở các hố 1,3 và 6 đã khiến nữ golfer của Việt Nam chấp nhận thất bại với cách biệt 5&4 trước đối thủ tới từ Malaysia.

Điều này khiến cho Lê Thị Thanh Thúy buộc phải đánh bại Jeneath Wong để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, trước một đối thủ vừa giành tấm huy chương đồng ở nội dung cá nhân, nữ golfer của Việt Nam đã không làm nên điều bất ngờ. Thất bại 4&3 của Lê Thị Thanh Thúy đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại khỏi nội dung đồng đội.

Mọi sự chú ý được đổ dồn về phía các golfer nam nơi Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh đối đầu với các vận động viên tới từ Singapore. Đây là đối thủ được đánh giá cân tài cân sức với các golfer của đội tuyển Việt Nam. Và quả thật cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Lê Khánh Hưng thất vọng với chính bản thân mình.

Lê Khánh Hưng là golfer ra quân đầu tiên của đội tuyển Việt Nam để đối đầu với Brandon Han Zhen Guang. Trước một đối thủ nhiều kinh nghiệm và được đánh giá cao hơn mình, Lê Khánh Hưng đã không thể làm nên bất ngờ. Dù rất cố gắng bám đuổi, nhưng golfer 14 tuổi của Việt Nam vẫn đàn chấp nhận thất bại 3&2 sau khi Brandon Han Zhen Guang có cú gạt birdie đẳng cấp ở hố 16.

Thất bại của Lê Khánh Hưng khiến cho hai golfer còn lại của ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng và Nguyễn Anh Minh tiếp tục là người mang tới hy vọng cho người hâm mộ. Đối đầu với Hiroshi Tai Hirahara, nhà vô địch Quốc gia 2022 đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn.

Nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở ngay hố đầu tiên rồi sau đó là chiến thắng ở hố 6, nhưng những thất bại ở hố 4 và 7 khiến cho Nguyễn Anh Minh chỉ có một kết quả hòa sau 9 hố thi đấu đầu tiên. Kịch bản tương tự lặp lại trong những hố đầu tiên của 9 hố sau. Golfer Việt Nam vươn lên dẫn trước 1 Up với điểm birdie ở hố 10, nhưng cú gạt hoàn hảo ở hố 11 đã giúp Hiroshi Tai Hirahara một lần nữa gỡ hòa.

Nguyễn Anh Minh vẫn là đầu tầu của đội tuyển golf Việt Nam.

Bước ngoặt xảy ra ở hố 14 khi Nguyễn Anh Minh có cú chip in vô cùng đẳng cấp để lần đầu tiên có được điểm birdie ở hố Index 1 của sân golf Đầm Vạc trong 4 ngày thi đấu đã qua tại SEA Games 31. Không những vậy, điểm số đó còn giúp Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn trước 1 Up trước đối thủ người Singapore trong tiếng hò reo không ngớt của cổ động viên có mặt trên sân.

Những hố sau đó, golfer của Việt Nam thi đấu cực kỳ chắc chắn để giữ vững lợi thế của mình, để rồi chính thức “kết liễu” đối thủ ở hố 17 với cú gạt birdie đơn giản sau khi có tình huống approach đưa bóng ôm cờ. Chiến thắng 2&1 của Nguyễn Anh Minh đưa trận đấu về thế cân bằng và mọi sự chú ý đổ dồn về trận đấu giữa Nguyễn Đặng Minh và Ryan Ang.

Nguyễn Đặng Minh thất bại vô cùng đáng tiếc.

Golfer của đội tuyển Việt Nam có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi sớm vươn lên dẫn trước 2 Up ngay sau 2 hố thi đấu đầu tiên và bảo vệ được thành quả sau khi kết thúc 9 hố. Mặc dù vậy, cục diện trận đấu lại thay đổi một cách chóng mặt ở 9 hố sau. Ba chiến thắng liên tiếp ở các hố 10-12 đã giúp golfer người Singapore dẫn ngược lại 1 Up. Nguyễn Đặng Minh sau đó dù rất cố gắng, nhưng trước một Ryan Ang quá kinh nghiệm và bản lĩnh, golfer của Việt Nam không thể san lấp được cách biệt và đánh chấp nhận thất bại với tỷ số 1 Down vô cùng đáng tiếc.

Các thành viên tuyển Singapore ăn mừng.

Thất bại của Nguyễn Đặng Minh cũng chính thức kết thúc hành trình của đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các golfer Việt Nam, nhưng đây sẽ là bài học quý giá để họ rút kinh nghiệm để tạo tiền đề cho một kỳ SEA Games 32 tại Campuchia vào năm tới.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/doi-tuyen-viet-nam-dung-buoc-tai-sea-games-31.html

ads banner

Related Posts