SEA Games 31: Ervin Chang giành huy chương vàng đơn nam

Một ngày thi đấu hoàn hảo của các golfer tới từ Malaysia kết thúc bằng tấm huy chương vàng của Ervin Chang.

Ngày thi đấu cuối cùng của nội dung đơn nam đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trước khi vòng đấu bắt đấu, Arsit Areephun là người dẫn đầu với tổng điểm -6 và tạo ra khoảng cách 2 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Weerawish Narkprachar và Ervin Chang. Thế nhưng kết thúc 9 hố đầu, lợi thế của golfer người Thái Lan đã không còn.

Arsit Areephun đánh mất lợi thế sau 9 hố đầu.

Chỉ có được 2 birdie và 2 bogey ở front-nine, Arsit Areephun đã để cho Ervin Chang san bằng cách biệt. Golfer người Malaysia dù khởi đầu với điểm bogey ở hố 2, nhưng với 3 birdie ở hố 3,4 và 9 đã giúp Ervin Chang kết thúc 9 hố đầu với tổng điểm -3, cũng như nâng tổng điểm lên thành –6 để chia sẻ vị trí dẫn đầu với Arsit Areephun.

Tới back-nine, kịch tính của giải đấu mới thực sự được diễn ra. Đã có thời điểm, chính xác là sau khi kết thúc 13 hố đấu, vị trí đỉnh bảng xếp hạng là sự chia sẻ của 6 golfer với cùng tổng điểm -6 bao gồm Arsit Areephun, Nguyễn Anh Minh, Weerawish Narkprachar, Ratchanon Chantananuwat, Ervin Chang và Amadeus Susanto Christian. Đây mới là lúc bản lĩnh của các golfer được thể hiện.

Amadeus Susanto Christian tiếp tục có ngày thi đấu ấn tượng.

Ervin Chang là golfer bứt phá đầu tiên với điểm birdie cực kỳ đẳng cấp ở hố 14 Index 1 của sân golf Đầm Vạc để vươn lên độc chiếm đỉnh bảng. Tuy nhiên, ngay hố đấu tiếp theo, Weerawish Narkprachar đáp trả với điểm birdie sau cú gạt hoàn hảo từ khoảng cách hơn 10 feet. Tới hố 17, đến lượt Amadeus Susanto Christian lên tiếng với điểm birdie vô cùng đẳng cấp để vươn lên chia sẻ ngôi đầu với 2 golfer người Thái Lan và Malaysia.

Mọi ánh mắt của người hâm mộ đổ dồn về hố 18 par 5 của sân golf Đầm Vạc. Golfer người Indonesia - Amadeus Susanto Christian là người đánh trước và anh hoàn thành hố đấu với 1 điểm Par. Cũng phải nhắc tới Nguyễn Anh Minh khi nếu có được birdie, golfer của Việt Nam cũng sẽ có tổng điểm là -7. Tuy nhiên, việc đưa bóng xuống bunker sau cú đánh thứ 3 đã khiến Anh Minh mắc double bogey ở hố đấu này.

Weerawish Narkprachar tiếc nuối với điểm bogey ở hố đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, không chỉ Nguyễn Anh Minh mắc sai lầm ở hố đấu này mà còn có cả Weerawish Narkprachar. Đưa bóng lên green sau cú đánh thứ 4 và thêm 2 putt để hoàn thành hố đã khiến golfer người Thái Lan mắc bogey ở hố đấu cuối cùng, qua đó đánh mất luôn cơ hội mang về tấm huy chương vàng cho đội tuyển Thái Lan.

Trong khi đó, với điểm Par giành được ở đấu cuối cùng, Ervin Chang đã kết thúc giải đấu với tổng điểm -7 để bước vào vòng playoff với Amadeus Susanto Christian. Ở 2 hố đấu playoff đầu tiên diễn ra trên hố số 18, cuộc đối đầu giữa 2 golfer vẫn bất phân thắng bại khi cùng kết thúc với điểm par.

Ervin Chang ăn mùng cùng ban huấn luyện đội tuyển Malaysia.

Thế nhưng khi loạt playoff được chuyển sang hố 10 thì tấm huy chương vàng nội dung đơn nam SEA Games 31 đã tìm được chủ nhân của nó. Cú approach bằng gậy sắt PING i500 đầy mẫu mực đưa bóng ôm cờ đã giúp Ervin Chang có được điểm birdie. Trong khi đó, dù cũng chỉ mất 2 gậy để on green nhưng với việc mất thêm 2 putt để hoàn thành hố đấu thì Amadeus Susanto Christian chỉ có được điểm Par, qua đó đành chấp nhận tấm huy chương bạc và huy chương vàng thuộc về Ervin Chang.

Đây là lần đầu tiên một golfer người Malaysia giành được huy chương vàng ở nội dung cá nhân tại một kỳ SEA Games. Trước đó, họ đã có 3 tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội vào các năm 1989, 1993 và 2001. Huy chương vàng của  Ervin Chang cũng kết thúc một ngày thi đấu đầy thành công của tuyển Malaysia khi trước đó, Jeneath Wong đã giành huy chương đồng ở nội dung nữ với tổng điểm -5.

Theo: https://www.golfnews.vn/sea-games-31-ervin-chang-gianh-huy-chuong-vang-don-nam.html

ads banner

Related Posts