SEA Games 31: Malaysia “nhọc nhằn” vào bán kết

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên của nội dung đồng đội môn golf tại SEA Games 31, ngoại trừ việc đội tuyển nam Việt Nam bị loại trước đội tuyển Singapore.

Kết thúc 3 ngày nội dung đấu đơn, bảng xếp hạng hạt giống đã phản ánh rất chính xác thực lực của các đội tuyển. Trong các trận tứ kết nội dung đồng đội, các đội được xếp hạng cao hơn đều đã giành chiến thắng, ngoại trừ duy nhất trường hợp giữa tuyển nam Việt Nam và Singapore. 2 đội tuyển này lần lượt xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng hạt giống, và đây được đánh giá là trận đấu cân tài cân sức nhất.

Việt Nam dù được đánh giá có phần nhỉnh hơn, tuy nhiên trong một ngày Lê Khánh Hưng không có phong độ thi đấu tốt nhất nên đã để thua Brandon Han Zhen Guang với kết quả 3&2. Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh để cho Ryan Ang lội ngược dòng và để thua 1 Down ở hố đấu cuối cùng. Chiến thắng 2&1 của Nguyễn Anh Minh trước Hiroshi Tai Hirahara chỉ giúp golfer này có một kết thúc đẹp trong lần đầu khoác áo tuyển Việt Nam, chứ không thể giúp đội tuyển lọt vào vòng trong.

Chiến thắng của Ryan Ang John (cầm mũ) giúp Singapore lọt vào bán kết.

Ở các trận đấu còn lại của Nam, tuyển Thái Lan và Indonesia là hai đội có chiến thắng áp đảo trước Campuchia và Philippines, đặc biệt là Thái Lan khi họ có 2 trận thắng 5&4 và 1 trận thắng huỷ diệt 8&7 của Pongsapak Laopakdee trước Pichmeta Peou. Golfer người Thái Lan - Laopakdee thi đấu quá thăng hoa ở ngày đấu này, đặc biệt với tình huống đánh bóng ôm cờ bằng cây gậy 3-wood để ghi eagle hố số 9.  

Trong khi đó, đội tuyển hạt giống số 2 Malaysia lại có chiến thắng vô cùng vất vả trước Myanmar. 2 đội cùng có 1,5 điểm sau 3 trận đấu và hai đội đã phải bước vào loạt đấu playoff để phân thắng bại.  

Ervin Chang cùng tuyển Malaysia bước vào bán kết.

Sau khi mang về 1 điểm về cho Malaysia, Ervin Chang - golfer đang sử dụng dòng gậy của PING tiếp tục được chọn để đấu playoff với Hlaing Min Htet. Ở hố 18, người hâm mộ của Malaysia phải thót tim khi Ervin Chang đưa bóng xuống nước ngay ở cú phát bóng của mình. Tuy nhiên, may mắn đã đến với Malaysia khi Hlaing Min Htet đánh bóng vào OB và tiếp sau đó anh lại phải nhận thêm 1 gậy phạt do đã thả bóng sai luật (thả bóng dưới chiều cao đầu gối). Sau khi đối thủ phải mất 7 gậy mới đưa bóng lên green, Ervin Chang với tâm lý thoải mái đã kết thúc hố đấu với điểm bogey sau 2 cú putt và đưa Malaysia vào vòng bán kết.   

Hlaing Min Htet mắc sai lầm đáng tiếc ở hố playoff.

Ở vòng bán kết nam, Thái Lan sẽ đối đầu Indonesia, trong khi Singapore chạm trán Malaysia.

Đối với nữ, Malaysia đã cho thấy đẳng cấp khi dễ dàng hạ gục cặp đôi Đoàn Xuân Khuê Minh và Lê Thị Thanh Thuý của Việt Nam, với kết quả lần lượt là 5&3, 4&3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở trận đấu giữa Singapore và Myanmar. Huy chương Bạc nội dung đơn nữ - Aloysa Mabutas Margiela Atienza và Hailey Loh Suanne của Singapore đã có 2 chiến thắng thuyết phục trước 2 tuyển thủ Myanmar lần lượt với kết quả 4&2 và 1 Up.

Mirabel Ting Ern Hui (trái) đánh bại Đoàn Xuân Khuê Minh (phải).

Cuộc đối đầu hấp dẫn nhất của đồng đội nữ là giữa Philippines và Indonesia. Bị đối thủ dẫn trước trong hầu hết cả vòng đấu, tuy nhiên ở những hố cuối cùng, cả Lois Kaye Go Lo và Rianne Mikhaela Malixi Aala đều ghi những điểm số quan trọng để lội ngược dòng mang chiến thắng về cho Philippines. 

Rianne Mikhaela Malixi Aala của Philippines ngược dòng thành công.

Ở vòng bán kết nội dung đồng đội Nữ,  Thái Lan sẽ gặp Malaysia, còn Philippines sẽ đối đầu Singapore.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-malaysia-nhoc-nhan-vao-ban-ket.html

 

 

ads banner

Related Posts