SEA Games 31: Natthakritta Vongtaveelap giành Huy chương Vàng đơn nữ

Với màn thể hiện thuyết phục sau 3 ngày thi đấu, golfer người Thái Lan Natthakritta Vongtaveelap giành Huy chương Vàng với số gậy cách biệt.

Natthakritta Vongtaveelap gần như không có đối thủ ở SEA Games 31 diễn ra tại Đầm Vạc. Sau ngày đấu thi thứ nhất, golfer hạng 79 thế giới đồng dẫn đầu với điểm -5 cùng một golfer Thái Lan khác. Tuy nhiên, sau ngày đấu thứ 2, đã không có bất cứ golfer nào đủ sức theo kịp bước tiến của Vongtaveelap, cô tạo ra cách biệt 7 gậy và cầm chắc trong tay tấm huy chương vàng.

Kịch bản tương tự diễn ra tại vòng 3, Natthakritta Vongtaveelap vẫn là người thi đấu xuất sắc nhất, và rất ít khi chúng ta được chứng kiến những sai lầm đến từ golfer này. Vongtaveelap mở màn ngày đấu với 3 điểm birdie ngay 4 hố đầu tiên, trước khi mắc một bogey ở hố số 14 (hố thứ 5 của Vongtaveelap) để kết thúc 9 hố đầu với điểm -2. Thành tích -2 được Vongtaveelap lặp lại ở 9 hố cuối với 3 birdie ở các hố 1, 2, 6 và 1 bogey ở hố 5. Chung cuộc, thành tích 68 gậy giúp Natthakritta Vongtaveelap giành huy chương vàng với tổng điểm -14 gậy sau 3 ngày thi đấu.

Tình huống cứu bóng hiếm hoi của Natthakritta Vongtaveelap ở vòng cuối.

Trong khi đó, cuộc chiến giành 2 tấm huy chương còn lại tại nội dung đơn nữ lại tỏ ra gây cấn hơn cả. Vị trí số 2 và 3 trên BXH liên tục được thay thế bởi 3 cái tên: Jeneath Wong của Malaysia, Eila Galitsky của Thái Lan và Aloysa Mabutas Margiela Atienza của Singapore.

Golfer đồng dẫn đầu ở vòng 1 Eila Galitsky là người đầu tiên bị loại khỏi cuộc đua. Galitsky có even par sau 13 hố đầu tiên, tuy nhiên 3 điểm bogey trong 5 hố cuối cùng đã khiến golfer người Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 5 chung cuộc với tổng điểm even par.

Eila Galitsky không giữ được phong độ như vòng đấu đầu tiên.

Cuộc cạnh tranh huy chương bạc, đồng lúc này thu hẹp về Jeneath Wong và Atienza. Trong đó, Atienza chính là người tạo ra khác biệt với màn bứt phá vô cùng mạnh mẽ. Golfer người Singapore kết thúc 12 hố đầu tiên của mình với 2 điểm birdie, trước khi ghi tới 5 birdie trong 7 hố cuối cùng của mình, qua đó phá kỷ lục sân Đầm Vạc với thành tích bogey-free 65 gậy. Từ điểm even par sau 2 ngày đấu, Atienza vươn lên giành tấm Huy chương Bạc với thành tích tổng -7 gậy.

Aloysa Mabutas Margiela Atienza phá kỷ lục điểm sân Đầm Vạc, giành Huy chương Bạc SEA Games.

Tấm Huy chương đồng qua đó thuộc về Jeneath Wong với tổng -5 gậy. Golfer người Malaysia ghi được 1 bogey và 4 birdie và ở vòng cuối này, trong đó có cú gạt birdie vô cùng xuất sắc ở hố đấu cuối cùng.

Hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ Jeneath Wong giành tấm Huy chương Đồng.

Đoàn Xuân Khuê Minh là nữ vận động viên có thành tích tốt nhất của Việt Nam ở nội dung đơn nữ. Golfer sinh năm 2003 đánh +1 ở vòng này, qua đó cán đích ở hạng 11 với tổng điểm +6.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-natthakritta-vongtaveelap-gianh-huy-chuong-vang-don-nu.html

 

 

ads banner

Related Posts