Thay đổi giúp tuyển golf Singapore đạt 2 huy chương vàng SEA Games

Singapore đã có được 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, điều này là thành quả từ chính sách của Hiệp hội golf Singapore.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) diễn ra hai năm một lần, Singapore đã đạt được những kết quả rất nổi bật khi họ luôn có được ít nhất 1 tấm huy chương vàng.

Năm 2017, đội nam của Singapore gồm Gregory Foo, Joshua Shou, Marc Ong và Joshua Ho đã giành Huy chương vàng khi đánh bại được Thái Lan trong trận play-off sau khi cả hai hòa nhau 1,5 – 1,5 ở trận chung kết trên sân Mines Resort & Golf Club, Kuala Lumpur.

Chủ tịch Hiệp hội golf Singapore và Đội tuyển golf tại SEA Games 30.

Hai năm sau tại Philippines, lịch sử đã được làm nên cho golf Quốc đảo Sư tử khi James Leow ghi birdie ở hố đấu cuối cùng để vượt qua Tanapat Pichaikool (Thái Lan) với cách biệt đúng 1 gậy để giành huy chương vàng nội dung cá nhân Nam. Đây là huy chương vàng cá nhân đầu tiên của Singapore sau 30 năm, kể từ chiến thắng của Samson Gimson tại SEA Games 1989 ở Kuala Lumpur.

Ngoài hai tấm huy chương vàng kể trên, trong hai kỳ SEA Games gần nhất Singapore cũng có được 2 huy chương bạc cá nhân và đồng đôi Nam. Cùng với đó, tại Putra Cup 2019 diễn ra chính tại sân golf Đầm Vạc, Singapore cũng đã kết thúc sự thống trị của Thái Lan khi giành huy chương vàng ở cả hai nội dung của Nam.

Để có được những thành công kể trên, sự thay đổi về tầm nhìn của Hiệp hội Golf Singapore (SGA) là vô cùng quan trọng. Trong đó, phải kể đến sự tái cơ cấu trong công tác huấn luyện khi SGA hợp tác toàn thời gian với huấn luyện viên Matt Ballard kể từ năm 2015.

Huấn luyện viên Matt Ballard và tuyển Singapore tại Putra Cup 2019.

Matt Ballard là hội viên của PGA Australia, từng thi đấu chuyên nghiệp 14 năm trên các hệ thống giải như Australasian Tour, One Asia Tour và Japan Tour. Sau khi nghỉ thi đấu, Matt tập trung vào công tác huấn luyện và đã từng làm việc với nhiều Tour Pro trong đó có cả cựu golfer số 1 Thế giới Adam Scott. Huấn luyện viên này có thế mạnh trong short game, ông là người luôn thích tìm hiểu những điều mới, thích kết hợp kỹ thuật, sức mạnh và hiệu suất tinh thần vào mỗi vòng đấu.

Bản thân là một người thi đấu chuyên nghiệp, từng là đội trưởng của đội golf nghiệp dư Bang Queensland và là thành viên của Đội tuyển Quốc gia Úc, chính vì thế Matt Ballard rất hiểu tâm lý của các tay golf trẻ. Để có được sự hợp tác với Matt Ballard, SGA đã phải tuyển chọn từ hơn 50 ứng viên trên khắp Thế giới và sau đó họ giao toàn quyền công tác đào tạo đội tuyển cho Matt.

Matt Ballard sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc đào tạo các golfer của đội tuyển quốc gia. Và để có được nguồn vận động viên, Hiệp hội golf Singapore cũng mở ra nhiều hoạt động để tìm kiếm nhân tài. SGA cùng các đối tác là Lexus và HSBC mở ra chuỗi các giải đấu SGA Junior Golf Challenge Series, SGA Junior Golf Day và HSBC Youth Golf Challenge, hay SGA-Mandai Junior Golf Series diễn ra vào mỗi thứ Tư hàng tuần cho các golfer trẻ từ 6 đến 12 tuổi. Gần đây, SGA đã bổ nhiệm Joshua Shou – người đã cùng các đồng đội giành huy chương vàng tại SEA Games 29 vào đội ngũ ban huấn luyện chịu trách nhiệm đào tạo trẻ. Và ngoài lứa golfer hiện tại của tuyển Quốc gia, SGA đã chọn được 40 golfer trong độ tuổi từ 6 đến 12 vào đội hình tương lai của mình để tập trung đào tạo.

HSBC Young Golf Challenge là một trong số những giải trẻ của Hiệp hội golf Singapore.

Đến với SEA Games 31, Singapore sẽ có đại diện là Ryan Ang, Justin Kuk, Hiroshi Tai và Wong Qi Wen (Nam) và Aloysa Atienza, Hailey Loh và Inez Ng (Nữ). Họ đang đặt mục tiêu bảo vệ thành tích Huy chương vàng cá nhân Nam và hướng tới tấm Huy chương Vàng Đồng đội. Với SGA, SEA Games 31 sẽ là bước đà quan trọng để các golfer của họ hướng đến các sự kiện lớn khác trong năm, đồng thời đây tiếp tục sẽ là sự kiểm nghiệm tính hiệu quả của những thay đổi thời gian qua.

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/dieu-gi-da-giup-golf-singapore-dat-2-huy-chuong-vang-trong-2-ky-sea-games-gan-nhat.html

 

 

 

 

 

 

 

ads banner

Related Posts