1 triệu USD quỹ thưởng cho giải Legends Tour tại Việt Nam

Legends Tour (European Senior Tour) đã chính thức thêm giải đấu tại Việt Nam vào lịch trình của hệ thống trong mùa giải 2023. Theo đó, sự kiện sẽ mang tên Vinpearl VGS Legends Championship Vietnam 2023 và dự kiến được tổ chức tại Vinpearl Golf Nha Trang từ ngày 27/11-03/12.

Vinpearl VGS Legends Championship Vietnam 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện của Legends Tour được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng cho nền công nghiệp golf Việt Nam, mở ra những cơ hội phát triển rất lớn trong tương lai. 

Ngay trong lần đầu tiên ra mắt, Vinpearl VGS Legends Championship Vietnam 2023 đã sở hữu quỹ thưởng khủng trị giá tới 1 triệu USD, tương đương 23,645 tỷ VND.

Đây là một con số rất lớn nếu so với mặt bằng chung quỹ thưởng của các giải đấu lớn trên thế giới, và lớn hơn nhất nhiều so với trong khu vực. Nếu chỉ so sánh đơn cử với các giải chuyên nghiệp tại Việt Nam, quỹ thưởng mới chỉ đạt mức từ 1-1,5 tỷ VND.

Giải đấu dự kiến được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nha Trang.

Ông Phil Harrison, giám đốc điều hành của Legends Tour chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì thêm được một giải đấu trong lịch trình của Legends Tour mùa này, cùng với một quỹ thưởng rất lớn cho người chơi. Thật vinh dự khi có thể hợp tác cùng với ông Bùi Đức Long và VGS Group, đơn vị đã cống hiến không ngừng nghỉ để phát triển môn golf tại Việt Nam”.

Với tư cách là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tổ chức sự kiện thuộc Legends Tour, VGS Group nhắm tới mục tiêu đưa golf Việt Nam vươn tầm thế giới. Bên cạnh đó, VGS cũng cam kết sẽ hợp tác lâu dài với Legends Tour/ DP World Tour để tổ chức các sự kiện còn lớn hơn trong tương lai tại Việt Nam.

Vinpearl VGS Legends Championship Vietnam 2023 sẽ được diễn ra 1 tuần ngay trước sự kiện chung kết mùa giải của Legends Tour là MCB Tour Championship Final, nơi sẽ tìm ra golfer xuất sắc nhất mùa giải 2023.