50 CLB Golf tranh tài tại giải Giải Vô địch các CLB Cup Tasmania 2020.

Vào tối ngày 26/11, ban tổ chức giải Vô địch các CLB Golf tranh cúp Tasmania lần thứ hai đã tổ chức buổi họp báo với sự tham dự của đại diện CLB cùng những đơn vị tài trợ đồng hành. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 8-9/12 trên sân golf Tân Sơn Nhất và nằm trong chuỗi sự kiện thể thao Race To Mien Trung.

Đại diện ban tổ chức cho biết giải đấu lần này có quy mô lớn hơn kỳ trước khi quy tụ 50 CLB Golf lớn nhất ở khu vực miền Nam, trong đó có các đội đến từ Nha Trang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương và hầu hết các CLB Golf lớn tại TP.HCM. Dự kiến giải sẽ có tổng cộng 650 golfer tham dự trong hai ngày diễn ra sự kiện.

Ban tổ chức và các đơn vị tài trợ đồng hành trong buổi họp báo.

Theo điều lệ, mỗi CLB tham dự sẽ có tổng cộng 12 golfer chia đều cho ba bảng A (HDCP 0-12), B (HDCP 13-19) và C (HDCP 20-28). Ngoài ra mỗi đội sẽ có thêm một golfer dự bị cho một bảng. Tại vòng loại ngày 8/12, các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy tính điểm Net dựa theo handicap chính thức. 12 đội có tổng điểm Net tốt nhất sẽ bước vào ngày chung kết.

Trong ngày 9/12, 12 golfer của mỗi đội tạo thành 6 cặp đôi, thi đấu đối kháng với các đội khác theo thể thức Fourball ở ba bảng tương ứng như trên. Đội có điểm cao nhất dựa trên kết quả của 6 cặp đấu của mình sẽ giành chức vô địch chung cuộc.

Bên cạnh các giải thưởng chính, sự kiện lần này còn gây chú ý thông qua các giải thưởng Hole-in-one giá trị như xe hơi, căn hộ,... đến từ các nhà tài trợ đồng hành. Đặc biệt ngày thi đấu chung kết 9/12 sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV và livestream, livescore trên các phương tiện online. Ngoài ra đội vô địch năm nay sẽ được tài trợ chuyến du đấu golf tại Australia.

Giải Vô địch các CLB Golf tranh cúp Tasmania là một trong hai sự kiện thuộc chuỗi Race to Mien Trung bên cạnh Lễ Hội Đua Xe Thể Thao lớn nhất Việt Nam tại trường đua Đại Nam ngày 12/12. Cả hai sự kiện sẽ hướng đến việc lan toả những giá trị tích cực với cộng người hâm mộ thể thao nói riêng và toàn thể người Việt Nam nói chung khi gây quỹ từ thiện để hỗ trợ miền Trung, nơi chịu tác động kép từ bão lũ và thiên tai liên tục trong thời gian qua.

Chuyện golf số 50: Nghề MC cho các giải golf có điều gì hấp dẫn