Arnold Palmer Invitational: Rory McIlroy dẫn đầu với vòng đấu -7 gậy

Năm thứ 3 liên tiếp, Rory McIlroy dẫn đầu Arnold Palmer Invitational sau 18 hố đầu tiên.

Trong 2 năm gần nhất, Rory McIlroy luôn có khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Bay Hill Club and Lodge. Golfer người Bắc Ai Len là người dẫn đầu sau 18 hố đấu đầu tiên tại Arnold Palmer Invitational trong năm 2020 và 2021 với cùng thành tích 66 gậy. Tới mùa giải năm nay, cựu golfer số 1 Thế giới tiếp tục nối dài thói quen này khi độc chiếm đỉnh bảng Leaderboard với vòng đấu 65 gậy.

Rory McIlroy độ chiếm đỉnh bảng sau 18 hố đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Xuất phát ở đường 10, Rory McIlroy khởi đầu không suôn sẻ với điểm bogey ở ngay hố số 11 sau khi mất 3 gậy để lên green và thêm 2 putt để đưa bóng vào lỗ. Tuy nhiên, đó cũng là sai lầm duy nhất của golfer người Bắc Ai Len trong ngày thi đấu đầu tiên. Phần còn lại chứng kiến một phong độ vô cùng thăng hoa của golfer số 5 Thế giới. 

Khởi đầu với 2 birdie liên tiếp ở hố 12-13, trước khi Rory McIlroy có cú đánh đẹp nhất ngày với tình huống putt eagle từ khoảng cách hơn 40 feet tại hố số 16 par5. Golfer người Bắc Ai Len kết thúc nửa đầu với thành tích -4 khi có thêm được 1 birdie nữa ở hố 18. Bước tới back-nine, Rory McIlroy tiếp tục duy trì sự chính xác trong từng cú đánh để có thêm 3 birdie nữa ở các hố 3,4 và 6, qua đó đạt tổng điểm -7 sau 18 hố đầu tiên cùng vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

"Ngày hôm nay, tôi đã đánh những hố Par 5 thật sự rất tốt và phần lớn điểm số của tôi đều đến từ những hố đấu đó. Được thi đấu trên sân golf ưa thích khiến tôi cảm thấy vô cùng tự tin và mọi thứ trở nên dễ dàng trong ngày thi đấu hôm nay." - Rory McIlroy chia sẻ.

Golfer người Bắc Ai Len đang tạo ra cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi, những người hoàn thành vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -5 gồm có Billy Horschel, J.J.Spaun và Beau Hossler. Trong khi đó, có tới 6 golfer cùng kết thúc vòng 1 với thành tích 68 gậy gồm những cái tên đáng chú ý như Will Zalators, Im Sung Jae hay Ian Poulter.