ASIAD 19: Nguyễn Anh Minh khởi đầu 68 gậy -4

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của môn golf tại ASIAD 19, Nguyễn Anh Minh là VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất với 68 gậy -4 và đang tạm xếp hạng T22.

Nguyễn Anh Minh tại ASIAD 19. Ảnh: VGA

Sân West Lake International Golf Course, Hàng Châu, nơi diễn ra bộ môn golf lần này chỉ được setup với chiều dài 6,654 yard cho nam và 6,030 yard cho nữ. Sân ngắn và không quá khó dẫn đến có rất nhiều các điểm số ấn tượng đã được ghi.

Trong đó, ở nội dung cá nhân nam, golfer nghiệp dư 19 tuổi người Hàn Quốc Yubin Jang đã thi đấu vô cùng bùng nổ với thành tích 61 gậy -11. Golfer hạng 50 nghiệp dư thế giới có một mở màn như mơ với 6 birdie liên tiếp, trước khi ghi thêm 1 birdie ở hố 8 để kết thúc 9 hố đầu. Sang 9 hố sau, Jang ghi thêm 5 birdie và 1 bogey để hoàn thành vòng đấu. Tổng điểm -11 gậy giúp Jang tạm giữ ngôi đầu trên BXH với 1 gậy cách biệt so với golfer chuyên nghiệp Hong Kong là Taichi Kho.

Đối với đội tuyển Việt Nam, không bất ngờ khi Nguyễn Anh Minh là người thi đấu nổi bật nhất với thành tích 68 gậy -4, nhưng vẫn kém tới 7 gậy so với vị trí dẫn đầu. Golfer 16 tuổi mở màn ngày thi đấu với điểm birdie ngay ở hố đầu tiên, trước khi ghi thêm 1 birdie ở hố 6 để thúc thúc front nine. Anh Minh mắc bogey duy nhất trong ngày ở hố 11 par 4, trước khi khép lại ngày thi đấu với 3 điểm birdie.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng đạt kết quả 70 gậy -2, xếp hạng T31. Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Đặng Minh cùng đạt 71 gậy -1 và xếp hạng T38. 

Kết quả này tạm giúp đội tuyển Việt Nam xếp hạng 10 ở nội dung đồng đội nam với tổng điểm -7. Hàn Quốc đang dẫn đầu với tới -26 gậy, theo sau là Singapore và Nhật Bản với cùng -21 gậy.

Ở nội dung cá nhân nữ, golfer nghiệp dư số 3 thế giới người Nhật Bản Baba Saki đang tạm dẫn đầu với 65 gậy -7 và có 2 gậy cách biệt so với nhóm 5 golfer đồng hạng 2.

Ngô Bảo Nghi và Lê Chúc An của Việt Nam lần lượt đánh 74 và 75 gậy, qua đó xếp hạng T26 và 28 trên BXH. Đội nữ Việt Nam tạm xếp hạng 10 ở nội dung đồng đội với +5 gậy, kém 15 gậy so với 2 đội dẫn đầu Nhật Bản và Trung Quốc.

Đội tuyển Golf Việt Nam luôn trân trọng và gửi lời các ơn tới các cổ động viên, các đơn vị báo chí truyền thông đã luôn hỗ trợ và ủng hộ đội tuyển. Bên cạnh đó, ĐT Golf Việt Nam cũng xin gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, đó là: Nhà tài trợ Prospero Global, Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn (đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu BOSS và FairLiar tại Việt Nam) và các đơn vị khác.