Barbasol Championship ngày thứ 2 bị hoãn do thời tiết, Troy Merritt tạm dẫn đỉnh bảng

Mặc dù do trận đấu đã bị hoãn do thời tiết nhưng golfer người Mỹ Troy Merritt đã may mắn ghi được 67 (-5) gậy để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Ngày thi đấu thứ 2 tại Keene Trace Golf Club đã diễn ra không mấy thuận lợi khi chỉ 70% VĐV có thể hoàn thành được trận tranh tài. 30% golfer còn lại buộc phải tiếp tục cuộc chơi của mình vào ngày mai vì lý do thời tiết.

Theo đó, Troy Merritt là một trong những người may mắn nhất ngày hôm nay. 30' trước khi quyết định hoãn trận đấu được đưa ra, golfer người Mỹ đã xuất sắc ghi được birdie ở hố 17 và điểm par ở hố 18. Tổng cộng, tay golf 32 tuổi đã ghi được 67(-5) gậy, trong đó có 7 birdie và chỉ mắc 2 lỗi bogey.

Troy Merrit.

Tại ngày thi đấu này, Billy Horschel cũng đã hoàn thành trước khi cơn bão đổ bộ, việc ghi được 66(-6) gậy đã giúp anh có được vị trí thứ 2 trên BXH, cách biệt 1 gậy cho với golfer dẫn đầu. Golfer này cũng đã có một vòng thi khá tốt khi ghi được 6 birdie và không vướng lỗi bogey nào.

Billy Horschel.

Thời tiết hiện tại ở giải Barbasol Championship không hề khiến những người có mặt tại sân dễ chịu khi sấm liên tục rền vang, sét vụt sáng trên bầu trời cùng cơn mưa nặng hạt. Các du khách phải trú ẩn tại khu vực gần hố số 8. Khu dân cư và khách sạn trong vùng lân cận cũng bị mất điện và gần như không còn bất cứ ánh đèn nào.

Tổng cộng có 23 cầu thủ ở lượt thi đấu buổi chiều vẫn chưa phát bóng, bao gồm Brittany Lincicome - nhà vô địch 8 lần LPGA.

Steve Carman - Giám đốc Giải đấu PGA TOUR cho biết: "Chúng tôi quyết định hoãn trận đấu vì thời tiết khắc nghiệt ​​và việc bảo trì sẽ mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị".

Vòng đấu dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào lúc 7:30 sáng (theo giờ địa phương) ước tính sẽ kéo dài khoảng 5 giờ 40 phút. Sau khi hoàn thành trận giao tranh dở dang, nhát cắt sẽ được công bố.

"Tôi hy vọng vòng tiếp theo sẽ sớm bắt đầu", Merritt nói. “Đó là tất cả những gì tôi đang nghĩ đến. Chúng ta chỉ có thể đợi tình hình thời tiết".

Barbasol Championship ngày thứ 1: Brittany Lincicome lần đầu tiên tham dự PGA Tour