Brooks Koepka vắng mặt trong top 20 VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2018

Sau 1 năm thi đấu thành công, golfer người Mỹ Brooks Koepka có lý do để không hài lòng trước việc danh sách 20 VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2018 của ESPN thiếu vắng tên anh.

Năm 2018 có thể coi là đỉnh cao trong sự nghiệp của golfer Brooks Koepka khi anh không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch U.S. Open mà còn đăng quang PGA Championship - 2 trong tổng số 4 giải major danh giá của bộ môn golf. Không chỉ vậy, anh còn có lần đầu tiên chiếm ngôi số 1 thế giới khi chỉ mới 28 tuổi và hiện vẫn đang giữ vị trí này.

Tuy nhiên, những thành tích ấn tượng đó không làm những nhà thống kê ở EPSN chú ý đến. Trong danh sách 20 VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2018 do kênh này lựa chọn đã không có tên của golfer này và điều đó khiến Koepka rất ngạc nhiên. Đồng thời anh cũng bày tỏ cảm xúc trên Twitter về danh sách đó.

Rõ ràng với những gì đã làm được trong năm 2018, golfer gốc Florida có lý do để thắc mắc. Koepka khởi đầu mùa giải vừa qua với một chấn thương khiến anh phải vắng mặt cả giải major đầu tiên trong năm là Masters 2018. Nhưng với việc giành được 2 trong số 3 major còn lại, anh đã giành danh hiệu "Golfer hay nhất năm" của PGA Tour.

Việc không có mặt trong danh sách trên càng chứng tỏ cái tên Koepka chưa được đánh giá đúng mức từ phía truyền thông cũng như giới hâm mộ golf. Trong buổi họp báo ở U.S. Open anh từng nói: “Tôi luôn bị bỏ qua”.

Còn đến PGA Championship, dù có vòng đầu 69 gậy, golfer này không nhận được cuộc phỏng vấn nào. Thậm chí khi xuất hiện cùng Dustin Johnson ở vòng 3, trong khi khán giả thể hiện sự cuồng nhiệt với golfer giữ ngôi số 1 thế giới lúc đó thì không một ai chú tâm đến Koepka.

Dù danh sách trên không có tên Koepka nhưng có một golfer khác lại xuất hiện trong đó khi Ariya Jutanugarn - ngôi sao nữ sáng giá nhất hiện nay ở LPGA Tour giữ vị trí thứ 4. Nữ golfer người Thái Lan có 1 chức vô địch major trong năm 2018, đồng thời đang giữ vị trí số 1 thế giới.

Sôi động cùng giải Vinpearl Golf Nha Trang Club Championship