Bryson DeChambeau trở lại LIV Golf: Sức hút từ nhà vô địch U.S. Open

Nhà vô địch U.S. Open 2024 Bryson DeChambeau sẽ tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu tiếp theo tại giải đấu LIV Golf Nashville 2024 diễn ra từ 21 - 23/6.

 Bryson DeChambeau tạo ra sức hút lớn sau vô địch U.S. Open 2024.

Sau phần thi đấu đầy kịch tính và màn lội ngược dòng ngoạn mục tại chung kết, dư âm và sức nóng của DeChambeau tại U.S. Open vẫn tiếp tục lan tỏa. Mặc dù vậy, các giải đấu cuối tuần này của PGA Tour và LIV Golf đều không có dấu hiệu bị hạ nhiệt. 

Giải Travelers Championship của PGA Tour có giá trị giải thưởng 20 triệu USD, dù thiếu vắng Rory McIlroy, vẫn hứa hẹn mang đến những phần thi đấu hấp dẫn. Tuy vậy, vẫn khó có thể so sánh với sự kịch tính của cú par hố 72 đầy ngoạn mục của DeChambeau tại U.S. Open, giúp anh đăng quang chức vô địch danh giá.

Giải LIV Nashville diễn ra vào cuối tuần này cũng thu hút sự chú ý nhờ sự tham gia của Bryson. Mặc dù chưa có số liệu chính thức, nhưng theo nguồn tin của Golf Digest, giải đấu dự đoán sẽ trở thành sự kiện LIV có lượng khán giả đông nhất tại Mỹ kể từ khi ra đời năm 2022. 

Không thể phủ nhận rằng Bryson đã tạo nên sức hút đáng kể cho LIV Golf. Hầu hết các hạng vé cho ngày thi đấu thứ bảy tại Nashville đều đã được bán hết, bao gồm cả vé vào cửa. Doanh số bán vé trung bình hàng ngày của LIV cũng tăng 240% trong 3 ngày sau chiến thắng của DeChambeau tại Pinehurst. Ngoài ra, doanh số bán hàng của đội Crushers GC do Bryson dẫn đầu cũng tăng 985% trong một tuần.

Trên các nền tảng mạng xã hội, lượt tìm kiếm DeChambeau cũng tăng vọt. Google Trends cho biết lượt tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm tăng 490% ở Mỹ (và 430% trên toàn cầu) trong 72 giờ sau U.S Open. 

Mặc dù LIV Golf Nashville sắp tới khó có thể kịch tính và hấp dẫn bằng U.S Open nhưng sự trở lại của DeChambeau cùng các golfer hàng đầu khác như Jon Rahm hay Brooks Koepka cũng hứa hẹn nhiều sự bùng nổ và những màn rượt đuổi điểm căng thẳng.

LIV Golf Nashville 2024 sẽ diễn ra từ 21 - 23/6 với sự tham gia thi đấu của 54 golfer.