Brett Quigley có tỏa sáng ở U.S. Senior Open 2024 khi thi đấu tại quê nhà?

U.S. Senior Open 2024 đã chính thức trở lại Newport Country Club, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Trong số các golfer tham dự, Brett Quigley - niềm tự hào của Rhode Island, là một cái tên không thể bỏ qua.

Brett Quigley sẽ đại diện Rhode Island thi đấu tại U.S. Senior Open 2024.

Sau khi bị hoãn năm 2020 vì đại dịch COVID-19, U.S. Senior Open năm nay đã chính thức trở lại Newport, Rhode Island từ ngày 27/6 - 30/6. Sự kiện đánh dấu lần thứ 5 được tổ chức tại thị trấn ven biển xinh đẹp này. Trong số các golfer tham dự tại giải năm nay, Brett Quigley, nhà vô địch U.S. Junior Amateur 1987, không chỉ có lợi thế khi thi đấu tại sân nhà mà còn mang theo hy vọng của cả một tiểu bang. 

Quigley đã dành nhiều năm tập luyện tại Newport Country Club. Khi USGA thông báo Newport sẽ đăng cai tổ chức giải U.S. Senior Open năm 2024, anh đã tập luyện nghiêm túc hơn để chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu.

Golfer 54 tuổi chia sẻ: "Tôi đã cố gắng học hỏi trong những vòng đấu đó. Tôi thích chơi ở đây - đó là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị."

Golfer người Mỹ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1991. Trước khi gia nhập PGA Tour Champions, anh là thành viên của PGA Tour và Korn Ferry Tour. Trên thực tế, trong suốt sự nghiệp, Quigley đã thi đấu luân phiên giữa hai giải đấu này. Tổng cộng, Quigley sở hữu 4 chức vô địch chuyên nghiệp. Anh có 2 chiến thắng tại Korn Ferry Tour, lần lượt vào năm 1996 tại Nike Philadelphia Classic và năm 2001 tại Buy.com Arkansas Classic.

Trong thời gian thi đấu tại PGA Tour, Quigley cũng đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Anh có 18 lần kết thúc top 5 và 34 lần kết thúc top 10.

Quigley đã tham gia tổng cộng 408 giải đấu. Thêm vào đó, với thành tích nằm top 20 trong danh sách thưởng tiền của PGA Tour năm 2006 cũng giúp anh kiếm được 11.058.693 đô-la.

Mùa giải 2023 của Quigley diễn ra khá ổn định. Mặc dù bỏ lỡ một vài lần cắt loại, anh vẫn thi đấu xuất sắc ở một số giải đấu và đạt được những thành tích đáng kể. Điển hình là vị trí thứ 2 tại Trophy Hassan II và dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến vòng 4 tại Constellation FURYK & FRIENDS.

Với kinh nghiệm dày dặn và sự quyết tâm cao độ, Quigley được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Người hâm mộ Rhode Island hy vọng anh có thể thi đấu thành công và mang về niềm tự hào cho quê hương.

Bên cạnh Brett Quigley, U.S. Senior Open 2024 cũng sẽ quy tụ dàn golfer lão làng như Bernhard Langer, Jay Haas, Colin Montgomerie, Steve Stricker,...