Tại sao các sao nữ lỡ hẹn với Olympic Paris 2024?

Thế vận hội Mùa hè Olympic Paris 2024 đã chính thức xác định 60 golfer nữ tham dự, quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới, bao gồm cả các golfer trong top 10. Tuy nhiên, một số golfer nổi tiếng khác lại không thể góp mặt vì nhiều lý do.

 

Sau giải đấu Major thứ ba dành cho nữ trong năm, KPMG Women's PGA Championship, danh sách 60 golfer nữ góp mặt tại Olympic Paris 2024 đã được chốt. Sân đấu Le Golf National sẽ chào đón sự tham dự của những tên tuổi hàng đầu đến từ các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, một số golfer nổi tiếng lại không thể tham dự. Dưới đây là 11 golfer nổi tiếng “lỡ hẹn” Olympic 2024 đầy tiếc nuối:

1. Lexi Thompson (Mỹ)

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao của golfer người Mỹ đang dần đến hồi kết khi cô tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải.

Mong muốn tham dự Olympic lần thứ 3 liên tiếp của golfer đã thất bại do thứ hạng trên BXH thế giới. Mặc dù phong độ đang có dấu hiệu khởi sắc với vị trí đồng hạng 2 tại giải Meijer LPGA Classic và đồng hạng 9 tại KPMG Women's PGA Championship, nhưng thứ hạng 33 trên BXH thế giới vẫn không thể giúp cô góp mặt tại Thế vận hội.

2. Ally Ewing (Mỹ)

Ally Ewing để lỡ cơ hội tham dự Olympic sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí thứ 16 trên BXH thế giới, chỉ kém bảy bậc so với Rose Zhang, golfer cuối cùng trong ba người giành được tấm vé tới Paris. 

3. Megan Khang (Mỹ)

Mặc dù sở hữu thành tích đáng nể với 1 chức vô địch trên LPGA Tour, 10 lần lọt vào top 10 tại các giải Major và 3 lần tham dự Solheim Cup, Megan Khang vẫn không thể góp mặt tại Olympic 2024. 

Cô kết thúc giai đoạn vòng loại với vị trí thứ 5 trong số các golfer Mỹ. Khang không thể cạnh tranh suất tham dự trong đội tuyển mặc dù vừa đạt được thành tích đồng hạng nhì tại giải ShopRite LPGA Classic gần đây.

4. Allisen Corpuz (Mỹ)

Nhà vô địch US Women’s Open Champion 2023 cũng không thể góp mặt trong tuyển Mỹ tại Olympic. Kể từ chiến thắng tại Pebble Beach giúp cô lọt vào top 10 thế giới, Corpuz đã có thêm bốn lần kết thúc top 10 trên LPGA Tour. Tuy nhiên, phong độ thi đấu của golfer chưa ổn định để bảo vệ thứ hạng 8 thế giới - thứ hạng cao nhất sự nghiệp mà cô đạt được sau giải Major.

5. Danielle Kang (Mỹ)

Danielle Kang, người từng đại diện Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020 và xếp hạng 20 chung cuộc, sẽ không thể góp mặt tại Paris 2024. 

Giai đoạn vòng loại của cô gặp nhiều khó khăn khi phải tạm dừng thi đấu để điều trị khối u ở cột sống, dẫn đến phong độ không ổn định. Hiện tại, thứ hạng thế giới của Kang đã tụt xuống vị trí 89.

6. Nasa Hataoka (Nhật Bản)

Golfer Nhật Bản, Nasa Hataoka, từng được kỳ vọng sẽ giành được một trong hai suất tham dự Olympic của đội tuyển. Tuy nhiên, cô đã mất cơ hội sau khi bị truất quyền thi đấu một cách gây tranh cãi tại vòng 1 giải ShopRite LPGA Classic do bóng bị mất và không tìm thấy trong thời gian quy định 3 phút.

Không những vậy, việc không vượt qua cắt loại tại KPMG Women's PGA Championship một lần nữa chấm dứt hy vọng góp mặt tại Olympic Paris 2024 của Hataoka.

7. Ayaka Furue (Nhật Bản)

Việc Hataoka bị truất quyền thi đấu dường như đã nhường cơ hội tham dự Olympic người đồng hương Furue, đặc biệt là sau khi cô giành vị trí đồng hạng nhì tại giải đấu mà chính Hataoka bị loại.

Tuy nhiên, mặc dù giữ vị trí cuối cùng cho suất tham dự Olympic trước giải KPMG Women's PGA Championship, nhưng Furue đã không thể nắm bắt cơ hội khi chỉ cán đích đồng hạng 19 tại Sahalee Country Club.

Điều này đã mở ra cánh cửa cho golfer chuyên nghiệp thuộc JPLGA Tour là Miyu Yamashita. Yamashita đã tận dụng tốt cơ hội khi về đích với vị trí đồng hạng nhì tại giải Major, giúp cô vượt qua Furue trên BXH thế giới và góp mặt trong đội tuyển cùng với Yuka Saso.

8. Mone Inami (Nhật Bản)

Một golfer khác của Nhật Bản cũng không thể góp mặt là người từng giành huy chương bạc Olympic Tokyo 2020, Mone Inami.

Mặc dù Inami có được chiến thắng đầu tiên trên LPGA Tour tại giải Toto Japan Classic 2023, nhưng giai đoạn vòng loại Olympic 2024 lại gặp nhiều khó khăn. Bằng chứng là cô liên tiếp lỡ cắt loại ở 4 giải đấu trước thềm KPMG Women's PGA Championship. Điều này khiến thứ hạng thế giới của Inami tụt dốc xuống vị trí 110, quá xa so với vị trí cần thiết để giành vé tham dự Olympic.

9. Madelene Sagstrom (Thụy Điển)

Sagstrom đã từng thi đấu tại Olympic 2020 và xếp đồng hạng 20. Tuy nhiên, cô sẽ không có cơ hội để cải thiện thành tích trong năm nay khi không may xếp thứ ba trong cuộc cạnh tranh giành 2 suất tham dự Olympic.

10. Anna Nordqvist (Thụy Điển)

Nhà vô địch ba giải Major, Anna Nordqvist đã từng góp mặt tại Olympic 2016 và 2020. Tuy nhiên, năm nay cô lại không có cơ hội đó. 

Chiến thắng gần nhất của Nordqvist là tại giải AIG Women's Open 2021. Mặc dù sau đó cô có thêm nhiều thành tích ấn tượng bao gồm vị trí đồng hạng ba tại giải KPMG Women's PGA Championship 2023, nhưng ở vị trí 66 Nordqvist đành ngậm ngùi để lỡ cơ hội.

11. In Gee Chun (Hàn Quốc)

Golfer người Hàn Quốc In Gee Chun, từng về đích đồng hạng 13 tại Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, nhà vô địch ba giải Major sẽ vắng mặt tại Paris 2024 vì thứ hạng 85 trên BXH thế giới.