Câu chuyện xúc động đằng sau dải băng trắng ở U.S. Open 2018

Nếu theo dõi ngày đầu tiên ở giải đấu đang diễn ra trên sân Shinnecock Hills, bạn sẽ nhận thấy một số golfer nổi tiếng như Justin Thomas hay Russell Henley đính dải băng trắng lên nón của họ. Lý do của hành động này xuất phát từ câu chuyện về nhà Turnesa.

Kể từ khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2002, sự nghiệp của Marc Turnesa không có gì quá nổi bật. Thành tích đáng kể duy nhất mà golfer người Mỹ này có được chỉ là 1 danh hiệu PGA Tour - Shriners Hospitals for Children Open vào năm 2008.

Tuy nhiên, anh được chú ý vì xuất thân từ nhà Turnesa, một dòng họ nổi tiếng ở New York - nơi diễn ra U.S. Open 2018 - vì có nhiều thành tựu trong lịch sử golf Mỹ.

Vào tháng trước, bố của Marc - ông Mike Turnesa đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi bệnh ung thư phổi. Trong khi đó, người chú Jimmy của anh cũng đang nằm viện vì căn bệnh cùng tên đã đến giai đoạn 4.

Russell Henley mang dải băng trắng trên nón. Golfer này hiện đang chia sẻ ngôi đầu U.S. Open 2018 cùng 3 người khác sau ngày thứ nhất. (Ảnh: Andrew Redington)

Nhằm chúng mọi người nhận thức được sự nguy hiểm của ung thư phổi, Marc đã kêu gọi các golfer tham gia U.S. Open năm nay cùng đính kèm dải băng trắng lên nón bằng cách để lại tờ ghi chú trong phòng thay đồ.

Tôi, Mike Miller, và gia đình xin gửi đến các anh dải băng trắng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư phổi”, trích lời kêu gọi của golfer sinh năm 1978. “Nhà Turnesa không chỉ là một cái tên quen thuộc trong làng golf thế giới, mà còn rất đặc biệt ở khu vực New York này trong gần 1 thập kỷ vừa qua. Những dải băng trắng này không chỉ giúp thay đổi nhận thức về bệnh ung thư phổi, mà còn dành tặng lời tri ân đến 2 người đàn ông tuyệt vời vì đã chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm này”.

Mike Miller - golfer tham gia U.S. Open 2018 - có mối quan hệ với nhà Turnesa danh giá.

Mike Miller - giống như Marc - được sinh ra ở New York và cùng gọi Jimmy là chú. Golfer 26 tuổi có lần thứ hai tham dự U.S. Open sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại. Anh hiện có thành tích +7 gậy và xếp ở vị trí T88 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Trong quá khứ, dòng họ Turnesa từng gây tiếng vang khi từng có 7 anh em cùng theo nghiệp golf và giành được nhiều danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp. Ông nội của Marc - Mike Turnesa (1907-2000) - là 1 trong 7 anh em đó và được người hâm mộ nhớ đến vì thành tích về nhì ở PGA Championship 1948.

Chùm ảnh: Những hình ảnh ấn tượng trong ngày thi đấu đầu tiên ở U.S. Open 2018