Charlie Woods vô địch vòng loại U.S. Junior Amateur Championship

Charlie Woods, con trai 15 tuổi của golfer huyền thoại Tiger Woods, đã xuất sắc vượt qua vòng loại giải U.S. Junior Amateur Championship được tổ chức tại Florida vào thứ Tư vừa qua. Chiến thắng này giúp anh có mặt tại Oakland Hills Country Club vào tháng 7 tới để tranh tài cùng các golfer trẻ xuất sắc nhất trên thế giới.

Charlie Woods vô địch vòng loại U.S. Junior Amateur Championship 2024.

Tại vòng loại, Charlie Woods đã thi đấu ấn tượng với thành tích 71 gậy -1, qua đó vô địch với cách biệt 1 gậy và giành được suất tham dự giải đấu danh giá này.

Giải U.S. Junior Amateur Championship quy tụ 264 golfer trẻ tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Sau 2 vòng stroke play đầu tiên, 64 golfer xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng matchplay để cạnh tranh chức vô địch. Nhà vô địch tại giải sẽ nhận đặc cách tham dự U.S. Open 2025 diễn ra tại Oakmont.

Junior Amateur Championship mang một ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình Woods khi đây chính là giải đấu khởi đầu cho hành trình thống trị 6 giải vô địch USGA liên tiếp của người cha huyền thoại Tiger Woods. Tiger Woods đã 3 lần đăng quang ngôi vô địch U.S. Junior vào các năm 1991, 1992 và 1993. Sau đó, anh tiếp tục gặt hái thành công với chiến thắng tại U.S. Amateur trong vòng 3 năm liên tiếp từ 1994 đến 1996.

Điều thú vị là cả Charlie và cha mình đều bước vào giải đấu U.S. Junior lần đầu tiên khi mới 15 tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên Charlie Woods thi đấu tại Oakland Hills Country Club, nơi Tiger Woods đã thi đấu trong vai trò là thành viên tuyển Mỹ tại Ryder Cup cách đây 20 năm.

Giải vô địch U.S. Junior Amateur sẽ là giải đấu mở màn cho chuỗi 8 giải vô địch USGA được tổ chức tại Oakland Hills trong giai đoạn từ năm 2024 - 2051, bao gồm cả 4 kỳ U.S. Open danh giá. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22 - 27/7 tại Oakland Hills Country Club.