Đánh bại Thảo My ở playoff, Park Si Eun vô địch bảng nữ Nam A Bank Vietnam Masters

Cách biệt 7 gậy mà Park Si Eun tạo dựng dược ở 3 vòng đấu trước đó đã bị Nguyễn Thảo My san lấp ở vòng đấu chung kết. Tuy nhiên, khi trận đấu phải kéo đến những hố playoff, golfer người Hàn Quốc là người thi đấu ổn định hơn cả.

 

Chiến thắng của Park Si Eun "vất vả" hơn nhiều so với kỳ vọng.

Trái ngược với 3 vòng đấu trước, đại diện của Việt Nam Nguyễn Thảo My tỏ ra vô cùng ổn định ở vòng đấu chung kết, đặc biệt là ở khả năng gạt bóng. Golfer sinh năm 1998 liên tục có những cú gạt cứu par thành công, và 3 lần có birdie. Trái ngược hoàn toàn với Thảo My, golfer Hàn Quốc Park Si Eun lại liên tục mắc sai lầm.

Kết thúc 9 hố đầu tiên, Thảo My rút ngắn cách biệt xuống còn 3 gậy với 2 birdie và 1 bogey, trong khi Si Eun mắc 1 double và 1 bogey. Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu ở hố số 3 (tee-off hố 10) khi Thảo My ghi điểm birdie và có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giải với 2 gậy cách biệt, sau khi Si Eun mắc 2 bogey ở hố 1 và 2, và 1 double bogey ở hố 3. Tuy nhiên, lợi thế 2 gậy đó cũng nhanh chóng bị san lấp sau khi Thảo My mắc bogey ở hố số 4 và Si Eun lại có birdie ở hố 7.

Với vòng chung kết 71 gậy, Nguyễn Thảo My là golfer nữ duy nhất có vòng đấu âm tại bảng nữ sau 4 ngày thi đấu.

Kết thúc 4 ngày thi đấu, Nguyễn Thảo My và Park Si Eun cùng có tổng điểm +16 gậy và cả hai phải phân định thắng thua qua lượt playoff ở hố 18 par 4.

Trận đấu giữa hai golfer diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn khi phải sau 5 hố mới tìm ra người chiến thắng. 4 hố playoff đầu tiên diễn ra theo đúng 1 kịch bản: Thảo My đưa bóng lên rìa green và mất 2 putt, còn Si Eun dù luôn đưa bóng thành công lên green nhưng cũng phải mất 2 putt để hoàn thành hố.

Khác biệt chỉ xảy ra ở hố playoff thứ 5 khi Thảo My có lần đầu tiên đưa bóng lên green nhưng lại ở một vị trí quá xa, trong khi Si Eun đưa bóng cách cờ chỉ 1,5 feet và chắc chắn có được birdie. Cú gạt công cờ sau đó của Thảo My hoàn toàn thất bại, giúp Park Si Eun chính thức trở thành nhà vô địch bảng nữ của Nam A Bank Vietnam Masters.

Park Si Eun thắng thuyết phục ở playoff.

Chiến thắng đem về cho Park Si Eun 60 triệu đồng tiền mặt. Đáng nói, đây mới là lần thứ hai golfer Hàn Quốc thi đấu trên VGA Tour, lần trước đó cô kết thúc DNSE Vietnam Open 2022 ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Nguyễn Thảo My giành về 36 triệu đồng cho vị trí thứ 2 của mình. Golfer sinh năm 1998 đã có một danh hiệu VGA Tour với chức vô địch Lexus Challenge đầu năm nay.

Về hạng 3 tại giải là golfer Hàn Quốc Park Jug Min với +24 gậy. Lê Thị Thanh Thuý xếp hạng 4 với +34 gậy.