DNSE Vietnam Open 2022 đóng góp phát triển tài năng trẻ

Việc thay đổi cách chia tiền thưởng của VGA Tour từ giải DNSE Vietnam Open hướng đến mục tiêu phát triển golf Việt bền vững.

Trong điều lệ mới của hệ thống giải golf Chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) có quy định mới về cách chia tiền thưởng. Cụ thể, VGA Tour quyết định đưa số tiền còn dư từ tiền thưởng dành cho các VĐV nghiệp dư giữ vị trí cao trên Bảng xếp hạng trong các giải chuyên nghiệp vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam, thay vì chia đều cho các VĐV chuyên nghiệp. Trước đó, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã đưa ra dự định này tại giải Vietnam National Championship – Cup VinFast, nhưng sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, VGA đã không áp dụng quy định này.

Tuy nhiên, với định hướng muốn golf Việt Nam phát triển bền vững, có nguồn lực để đầu tư cho golf trẻ phát triển khi chứng kiến những màn thi đấu ấn tượng của các golfer trẻ gần đây, Hiệp hội golf Việt Nam quyết tâm thực hiện quy định trên và đã sửa đổi điều lệ áp dụng từ giải DNSE Vietnam Open 2022.

Việt Nam cần nhiều hơn nữa những golfer trẻ tài năng như Lê Khánh Hưng để tham gia các giải đấu lớn.

Quyết định điều chỉnh này là nỗ lực của của VGA Tour và NTT Chính DNSE nhằm đóng góp vào tương lai phát triển bền vững của golf Việt. Chương trình đao tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam sẽ do Hiệp hội golf Việt Nam chịu trách nhiệm. Sẽ có các các hoạt động tìm kiếm, sau đó tổ chức đào tạo một cách bài bản, có hệ thống, hướng tới bồi dưỡng những thế hệ VĐVcó khả năng cạnh tranh khu vực và quốc tế, đồng thời phát triển mở rộng cộng đồng golf Việt. Hiệp hội golf Việt Nam đang từng bước thực hiện những việc này, trước tiên là việc xây dựng hệ thống đội ngũ huấn luyện viên có chuyên môn tốt qua các khoá đào tạo theo tư vấn của Hiệp hội golf nhà nghề Úc.

 Đầu tư vào thế hệ trẻ là một hành trình lâu dài, đòi hỏi một hệ sinh thái nuôi dưỡng toàn diện và sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng. Khi mà Việt Nam chưa có được các đơn vị đồng hành, thì quy định của Hiệp hội golf Việt Nam trong các giải đấu chuyên nghiệp là một điều hợp lý. Việc đồng hành của các nhà tài trợ như Lexus, VinFast, DNSE, Nam A Bank và T99 với VGA Tour sẽ là nền tảng để golf Việt Nam từng bước hiện thực hoá giấc mơ về thế hệ các golfer tài năng trong tương lai.