DNSE Vietnam Open 2022: Lina Kim vô địch bảng Nữ, bỏ túi 60 triệu đồng

Đã không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra tại vòng chung kết bảng nữ tại DNSE Vietnam Open khi golfer người Hàn Quốc Lina Kim đã giành chức vô địch hết sức thuyết phục.

Bước vào vòng thi đấu cuối cùng của giải đấu với 6 gậy dẫn trước so với người xếp thứ 2, golfer Hàn Quốc Lina Kim đã cho thấy một tâm lý thi đấu vô cùng thoải mái. Lina Kim “nhẹ nhàng” hoàn thành ngày đấu với thành tích 74 gậy, bao gồm 1 birdie, 1 bogey và 1 double bogey. Với tổng điểm +9 sau 4 vòng đấu, golfer Hàn Quốc lên ngôi vô địch với cách biệt 8 gậy so với Ngô Bảo Nghi.

Đáng nói, đây mới chỉ là lần đầu tiên Lina Kim tham dự một giải đấu thuộc VGA Tour, nhưng đã ngay lập tức gặt hái thành công. Golfer Hàn Quốc đến Việt Nam cách đây 3 năm và hiện đang làm HLV tại học viện J-Golf.

Xếp ở vị trí thứ 2 tại giải là Ngô Bảo Nghi (76) với tổng điểm +17. Đây là thứ hạng tốt nhất mà golfer đến từ Vũng Tàu giành được tại một giải đấu thuộc VGA Tour. Bảo Nghi nhận về 36 triệu đồng tại giải lần này.

Trong khi đó, golfer nghiệp dư Phạm Thị Yến Vi có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 73 gậy để nâng tổng thành tích lên thành +20 gậy và xếp hạng 3 chung cuộc. Đáng tiếc, golfer sinh năm 2005 lại chỉ đạt 80 và 82 gậy ở 2 vòng đầu tiên. Yến Vi sẽ nhận về tối đa 23 triệu đồng để giữ tình trạng nghiệp dư của mình (tiền thưởng hạng 3: 24 triệu đồng).

Park Jung Min đứng hạng 4 với +24 gậy. Golfer thi đấu tốt nhất ở vòng chung kết bảng nữ là Park Si Eun với thành tích even par. Golfer Hàn Quốc đứng hạng 5 với +25 gậy.

Trong khi đó, Nguyễn Thảo My đã có vòng đấu tốt nhất giải với kết quả 75 gậy. Đáng nói, golfer 1998 cuối cùng cũng đã ghi được những điểm số birdie đầu tiên tại giải, với các điểm birdie ở hố 12, 14 và 17.