Đoàn Xuân Khuê Minh thắng “wire-to-wire” tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast

Những màn trình diễn áp đảo sau 4 ngày thi đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng đã giúp Đoàn Xuân Khuê Minh giành chiến thắng thuyết phục với tổng điểm -7 tại bảng nữ của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast.

 

Đoàn Xuân Khuê Minh giành chiến thắng áp đảo.

Trước giải đấu, có lẽ ít người nghĩ đến kịch bản Khuê Minh có thể lên ngôi tại giải, bởi cô phải đối mặt với một đối thủ quá sừng sỏ là Nguyễn Thảo My. Tại Lexus Challenge 2022 cách đây hơn 1 tháng, Khuê Minh cũng đã bị Thảo My bỏ cách khá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã đổi khác khi đến với Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast. Sau cả 4 ngày thi đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Khuê Minh thậm chí chưa một lần để tuột mất vị trí dẫn đầu. Càng chơi càng hay, golfer sinh năm 2003 đã tạo ra cách biệt lên đến 6 gậy so với Nguyễn Thảo My khi kết thúc 54 hố, nắm giữ lợi thế rất lớn để lên ngôi vô địch.

Đoàn Xuân Khuê Minh thi đấu xuất sắc trong cả 4 ngày thi đấu.

Đoàn Xuân Khuê Minh đã thể hiện cho người xem một bộ mặt hoàn toàn khác so với trước đây. Đó chính là dấu hiệu của sự trưởng thành. Cô mắc rất ít những sai lầm trong long game, kèm với khả năng chơi short game ổn định chính là vũ khí lợi hại nhất của Khuê Minh tại giải lần này. Chúng ta thường xuyên được chứng kiến những cú gạt birdie thành công từ khoảng cách rất xa của vận động viên đến từ Hà Nội, thậm chí có cả những cú putt trong khoảng cách tới 20 feet.

Bước vào vòng đấu chung kết, Khuê Minh vẫn giữ được một tâm lý thi đấu vô cùng thoải mái. Mỗi khi mắc một bogey, Khuê Minh lại ngay lập tức trở lại với một điểm birdie, để qua đó kết thúc 9 đường đầu của mình với điểm even par. Cùng thời điểm, Nguyễn Thảo My lại không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình và để mắc tới 4 bogey.

Khuê Minh bỏ xa Thảo My trong cuộc đua vô địch.

Đến lúc này, khoảng cách giữa 2 golfer đã được nâng lên thành 10 gậy và gần như chắc chắn Đoàn Xuân Khuê Minh đã là nhà vô địch chung cuộc ở bảng nữ.

9 hố còn lại, với tâm lý thoải mái Khuê Minh ghi thêm cho mình 2 birdie ở hố số 4 và hố số 7 để nâng tổng điểm lên thành -7, qua đó lên ngôi vô địch với cách biệt 13 gậy so với golfer xếp thứ 2 Nguyễn Thảo My.

Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Khuê Minh tại một giải đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Khuê Minh kể từ sau chiến thắng ở giải Vô địch golf Đối kháng Quốc gia 2019. Trước đó, golfer đến từ Hà Nội từng lên ngôi Giải Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia năm 2017.

Đối với Nguyễn Thảo My, golfer sinh năm 1998 kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với tổng +6 gậy.

Phạm Thị Yến Vi ghi vòng đấu tốt nhất giải của mình (73 gậy).

Phạm Thị Yến Vi là golfer nữ chơi tốt thứ 2 ở bảng nữ tại vòng chung kết với kết quả even par, qua đó giữ vững vị trí thứ 3 với tổng điểm +11. Golfer từng 3 lần liên tiếp Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc Gia – Ngô Bảo xếp hạng 4 chung cuộc với tổng điểm +19.

 

Nguồn: Đoàn Xuân Khuê Minh thắng “wire-to-wire” tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast (ictvietnam.vn)