EVGA - VIGAP Balan Open 2019

Cuối tháng 8 vừa qua, tại sân golf SOBIENIE KRÓLEWSKIE GOLF & COUNTRY CLUB, Hiệp hội Golf Người Việt Nam tại Balan đồng hành cùng EVGA – Hiệp hội Golf Người Việt Nam tại Châu Âu đã tổ chức giải EVGA - VIGAP Balan Open 2019. 

Đây là giải golf thứ 8 và cũng là giải đấu cuối cùng khép lại một năm thi đấu của hệ thống giải EVGA Tour 2019. Giải đấu đã thu hút gần 200 Golfers từ các nước ở Châu Âu đến tham dự. Với sự tham gia của đại sứ Việt Nam tại nước Áo và đại sứ Việt Nam tại Ba Lan đã cho thấy sự quan tâm và động viên của nhà nước đối với phong trào golf của người Việt Nam tại Châu Âu. Tiệc chào mừng các golf thủ đến thi đấu được tổ chức tràn ngập niềm vui và ấm áp với tình đoàn kết của những người con xa tổ quốc, với những món ăn truyền thống Việt Nam, cùng những lời chào hỏi chúc mừng của những golf thủ từ các nước đến tham dự giải. 
Thời tiết mùa hè của Châu Âu hôm thi đấu khá nóng và khô, chính vì thế chỉ có các golf thủ nam đi bộ, còn golf thủ Nữ và những người trên 60 tuổi hoặc có giấy bác sĩ được sử dụng xe điện khi thi đấu. Đây là quy định của giải Ba Lan cũng như là quy định chung của hệ thống giải EVGA Tour. Giải đã mang lại sự gắn bó đoàn kết người Việt Nam sống ở Châu Âu và EVGA là một gia đình cho những người Việt Nam hâm mộ môn golf.

Giải đấu đã kết thúc với chức vô địch thuộc về golf thủ Kristiansen Lập. Kết quả các bảng như sau:

1.Bảng A: (Nam HCP 0-12)

Nhất: Nguyễn Quốc Thắng (Balan)

Nhì: Vũ Cao Sơn (Balan)
Ba: Mai Văn Rao (Tiệp)

2.Bảng B: (Nam HCP 12.1 - 20)

Nhất: Phùng Minh Đức (Balan)

Nhì: Lê Quốc Bảo (Hungary)

Ba: Lê Việt Cường (Hungary)

3.Bảng C: (Nam HCP 20.1 - 28)

Nhất: Trịnh Văn Ngân (Đức)
Nhì: Nguyễn Đình Thoan (Hungary)

Ba: Phạm Hùng (Slovakia)

4.Bảng D: (Nam HCP 28.1 - 36)

Nhất: Nguyễn Nam Vinh (Tiệp)

Nhì: Tôn Tích Thuận (Balan)

Ba: Nguyễn Trọng Kính (Balan)

5.Bảng A: (Nữ HCP 0 - 20)

Nhất: Nguyễn Thị Thanh Yên (Tiệp)

Nhì: Đinh Thị Xuân (Đức)
Ba: Hoàng Thu Dung (Hungary)

6.Bảng B:(Nữ HCP 20.1 - 36)

Nhất: Nguyễn Thị Mai Anh (Slovakia)

Nhì: Đinh Thị Lan Anh (Hungary)
Ba: Đỗ Thị Thu Thuỷ (UK)

7.Bảng Junior: 

Nhất: Nguyễn Nam (Balan)

Nhì: Nguyễn Việt (Balan)

Ba: Mai Duy Anh (Balan)

Sau giải đấu tại Ba Lan, Ban tổ chức của EVGA Tour đã chốt lại danh sách thi đấu vòng chung kết được tổ chức từ ngày 21/11 đến 26/11 tại Antalya Turkey.