Francesco Molinari thắng giải 'Golfer hay nhất năm' của European Tour

Nhờ vào mùa giải hay nhất sự nghiệp, golfer người Italy - Francesco Molinari đã có vinh dự nhận được giải thưởng cao quý của European Tour.

Mới đây, một trong những thành viên của đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018 - Francesco Molinari đã được European Tour chọn làm Golfer hay nhất năm trên hệ thống này. Anh đã khiến người Italy tự hào khi trở thành golfer đầu tiên của nước này nhận được giải thưởng đó.

Mùa giải vừa qua cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của golfer 36 tuổi khi anh có được danh hiệu major đầu tiên sau chức vô địch Open Championship 2018. Trước đó golfer này đã gây ấn tượng khi đứng đầu Race to Dubai 2018, bảng xếp hạng dựa theo số tiền thưởng ở các giải thuộc European Tour.

Tôi cảm thấy rất vinh dự khi giành được danh hiệu Golfer của năm”, Molinari chia sẻ. “Có rất nhiều golfer huyền thoại đã giành danh hiệu này và tôi cảm thấy tự hào khi được đứng chung với họ. Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa với tôi và là cách tốt nhất để kết thúc một năm tuyệt vời”.

Bên cạnh European Tour, Molinari đã thể hiện phong độ tốt ở PGA Tour mùa qua khi anh cũng trở thành golfer người Italy đầu tiên vô địch một giải thuộc hệ thống này. Danh hiệu đó đến từ giải Quicken Loans National diễn ra hồi cuối tháng 6.

Ngoài ra, Molinari còn có nhiều đóng góp trong chiến thắng của tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2018. Tại sự kiện đó, anh đã trở thành golfer châu Âu duy nhất trong lịch sử giành trọn 5 điểm trong cả 5 lần xuất trận.

VGA tổ chức đồng thời 2 giải vô địch đối kháng trên sân Long Thành