Gần 100 golfer bỏ cuộc trong ngày thi đấu đầu tiên giải SK Telecom Open

SK Telecom Open mùa giải 2018 chính thức được diễn ra vào ngày 17/5 trong điều kiện thời tiết khá bất lợi và phải trì hoãn trong một thời gian dài. Vì lý do đó, số lượng golfer bỏ cuộc trước khi vòng đầu tiên diễn ra đạt con số kỷ lục.

Vòng đầu tiên của giải đấu SK Telecom Open thuộc Hệ thống giải đấu golf nhà nghề Hàn Quốc KPGA chính thức tổ chức vào ngày 17/5 tại sân golf Incheon Sky 72 Golf & Resort (par 72, 7.085 yards).

Poster chính thức của mùa giải SK Telecom Open năm nay.

Các golfer thuộc top thi đấu đầu tiên được lên kế hoạch sẽ tiến ra sân vào khoảng 8h50 sáng trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt đi kèm mưa bão và sương mù, giải đấu phải trì hoãn đến 4 giờ 30 phút.

Thời tiết dày đặc sương mù ảnh hưởng tới giải đấu.

Với khoảng thời gian chờ đợi kéo dài cùng điều kiện thời tiết không hề có sự biến chuyển, hơn một nửa golfer không ra sân. Cụ thể, chỉ có duy nhất 23 golfer trên tổng số 150 người đăng ký tham dự hoàn thành vòng đấu của ngày hôm nay. Chính vì vậy, người chiến thắng của vòng đầu tiên tại mùa giải lần này sẽ nhanh chóng được tìm ra. 

Golfer đầu tiên giành số điểm xuất sắc vào ngày đầu tiên của giải đấu chính là tay golf Lee Ki-sang với 66(-6) gậy.

Chân dung tay golf xuất sắc nhất ngày thi đấu đầu tiên Lee Ki-sang.

Bỏ qua điều kiện thời tiết bất lợi, Lee vẫn có được những đường gậy khá hoàn hảo. Xuất phát tại hố 10, anh ngay lập tức giành được birdie tại đây. Ngay sau đó, tại các hố 1-2-3, anh tiếp tục ghi liên tiếp 3 birdie và nâng cao thành tích cá nhân. Chưa dừng lại ở đó, Lee Ki-sang lại tạo thêm 1 birdie nữa tại hố thứ 8 tại sân golf Incheon Sky 72 Golf & Resort.

Lee Ki-sang đang dẫn đầu tại vòng đấu đầu tiên với kết quả 66(-6) gậy.

Với hai lần vô địch tại các giải Match Play như Dongbu Fire Promy Gunsan CC Match Play Championship 2009 và Descente Korea Munsingwear Match Play Championship, anh đã chứng tỏ rằng mình là một đối thủ cực kỳ đáng gờm tại các trận thi đấu Match Play. 

Đây không phải lần đầu tiên golfer họ Lee có được những màn thi đấu mỹ mãn tại các mùa giải thuộc KPGA. 

Theo sát phía sau với vị trí thứ 2 chính là 3 golfer Ryu Hyun-wooKim Min-sooKim Ki-hwan với thành tích là 67 (-5) gậy.

Golfer vô địch tại mùa giải Maekyung Open vừa qua Park Sang-hoon cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng, dự đoán sẽ bức phá trong những ngày tiếp theo.

Ngoài ra, người anh cả của các golfer Hàn Quốc - Choi Kyung-joo đã gặp thất bại trong việc bắt đầu vòng thi đấu đầu tiên và không đạt được thành tích gì đáng kể.

Chùm ảnh: Jason Dufner - Golfer gắn liền với những chiếc mũ