Georgia Hall giành major đầu tiên sau chức vô địch thuyết phục ở Ricoh Women's British Open

Nữ golfer người Anh đã giúp khán giả nước chủ nhà tận hưởng niềm vui chiến thắng khi vượt qua Pornanong Phatlum trong vòng đấu đầy kịch tính.

Trước khi Ricoh Women’s British Open khởi tranh, ít người biết đến sự hiện diện của Georgia Hall và có lẽ sẽ rất mạo hiểm nếu đặt cửa vô địch vào golfer mới 22 tuổi này. Rõ ràng điều này có cơ sở khi nữ golfer gốc Bournemouth vẫn chưa có 1 danh hiệu lớn nào sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Thế nhưng Hall đã khiến tất cả phải bất ngờ bằng một phong độ cực kỳ thuyết phục ở giải major thứ tư trong năm. Trải qua 4 ngày thi đấu trên sân Royal Lytham & St. Annes, VĐV của nước chủ nhà đã có chuỗi kết quả ấn tượng khi đều đánh dưới 70 gậy (67-68-69-67).

Danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Georgia Hall là 1 major.

Nhờ vậy, Hall đã vượt qua golfer người Thái Lan, Pornanong Phatlum, sau 2 vòng liên tục bị dẫn trước 1 gậy. Chung cuộc, Hall giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời cũng là lần đầu nếm trải hương vị chiến thắng trên LPGA TourLadies European Tour với thành tích -17 gậy, cách biệt 2 gậy so với Phatlum.

Cô cũng trở thành nữ golfer người Anh đầu tiên tái lập kỳ tích vô địch Women’s British Open kể từ sau Karen Stupples năm 2004.

Tôi đã rất tự tin khi bước vào giải đấu này hồi năm ngoài vì tôi rất yêu thích sân golf dạng links”, nữ golfer từng kết thúc Women’s British Open 2017 ở vị trí T-3 cho biết. “Tôi luôn nói đùa rằng major sẽ là danh hiệu đầu tiên của tôi trên tour. Tôi không thể tin được điều đó thật sự đã xảy ra. Tôi đã chơi tốt vào hôm nay với những pha putt tuyệt vời”.

Trong khi đó, Phatlum dù đã tiến đến rất gần danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng bẫy cát ở hố số 17 đã dập tắt hy vọng này khi khiến cô dính điểm bogey kép. Nữ golfer 28 tuổi vì thế mất đến 70 gậy để hoàn tất vòng 4, vì thế phải nhìn cơ hội vô địch trôi qua trong nuối tiếc.

Chiến thắng của Hall ở giải đấu này đang cho thấy sự hấp dẫn ở LPGA Tour mùa này. 22 giải đấu đã qua đã chứng kiến 19 nhà vô địch khác nhau và dự kiến sẽ còn nhiều tên tuổi mới tạo ra bất ngờ ở những sự kiện còn lại.

Bảng xếp hạng chung cuộc Ricoh Women's British Open 2018:

Women's British Open ngày thứ 3: Pornanong Phatlum tiếp tục dẫn đầu với cách biệt 1 gậy