Golfer Ngô Hùng giành Best Gross giải golf Kỷ niệm 10 năm thành lập AVGA

Vừa qua (3/11), trên sân St Michael Golf Club, New South Wales – Úc, gần 150 golfer là cộng đồng người Việt Nam ở các bang  New South Wales, Victoria và Queensland, thủ đô Canberra và khách mời đã cùng nhau tranh tài tại giải golf AVGA 10th Anniversary Open Championship.

AVGA 10th Anniversary Open Championship là giải golf nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam tại Úc (AVGA). Ông Trần Trí Tuệ - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Các thành viên của AVGA đã tích cực chuẩn bị cho giải đấu từ nhiều tháng trước từ việc đăng ký sân, thông tin về giải đấu đến kêu gọi tài trợ. Rất vui mừng vì giải đấu đánh dấu mốc phát triển của AVGA nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng golfer tại Úc và Việt Nam."

Gần 150 golfer đã tham dự giải đấu.

Với sự tích cực của BTC, giá trị giải thưởng đã tăng từ 1 nghìn đô la  (năm 2009) lên thành 67 nghìn đô la năm nay, bao gồm: tiền mặt cho giải Hole in One, vé máy bay du lịch đến Việt Nam, cúp…

Giải đấu đã được diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ với gần 150 golfer tham dự. Sau một ngày thi đấu hào hứng, kịch tính, golfer Ngô Hùng đã giành chiến thắng giải đấu với Gross 81. Các giải thưởng danh giá khác của AVGA như golfer của năm thuộc về Phan Văn Hoành, đây là golfer lớn tuổi nhất trong các giải đấu của AVGA từ trước đến nay. Golfer Phan Văn Hoành năm nay 74 tuổi, từ Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự giải và giành giải nhất bảng B với điểm Net 67. Đặc biệt là giải thưởng Champion of Champions thuộc về golfer Phạm Cao Phúc.

Đại sứ Việt Nam tại Úc, Ông Ngô Hướng Nam cũng tham gia giải đấu và cho biết: “Golf là môn thể thao rất được ưa thích ở Australia, thu hút được khá đông bà con Việt kiều tham gia, nhất là giới doanh nhân. Chơi golf không chỉ góp phần tăng cường sức khỏe, kết nối, đoàn kết cộng đồng mà còn giúp mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.”

Thành lập vào năm 2009 với 10 thành viên, đến nay, AVGA đã phát triển mạnh mẽ với hơn 200 người cùng nhiều hoạt động phong phú. Mỗi năm AVGA có đội đại diện tham gia Thailand King’s Cup, Philippines Cup, Asian Cup... Gần đây, một số thành viên của AVGA cũng trở về Việt Nam tham gia các giải đấu như: Trung Cao Niên Quốc Gia 2019; các giải chuyên nghiệp như FLC Việt Nam Masters 2017 và 2018.

Làm sao để tránh vi phạm luật “lời khuyên” 10.2a tại các giải đấu?