Hanako Kawasaki khởi đầu thuận lợi tại VLAO 2020

Tại Giải vô địch Nữ nghiệp dư Quốc giaVLAO 2020, Hanako Kawasaki là golfer được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch bởi Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh đều không thể về nước để thi đấu. Đối thủ duy nhất được cho là có thể cạnh tranh với Hanako là golfer người Philippines - Samantha Dizon, golfer nước ngoài duy nhất tham dự giải đấu năm nay đang xếp hạng 2441 trên WAGR.

Hanako Kawasaki dẫn đầu sau vòng 1 VLAO 2020.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Hanako đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi có 2 birdie trong 3 hố đầu tiên. Tuy nhiên sau đó cô lại mắc 1 bogey cùng 1 double, xen vào đó là 2 birdie để kết thúc 9 hố đầu tiên với điểm -1. Đây cũng là tổng điểm sau 18 hố của Hanako bởi ở 9 hố sau dù có thêm 2 birdie nhưng cô cũng có thêm 2 điểm bogey. Hiện tại, Hanako Kawasaki đang dẫn đầu bảng xếp hạng VLAO 2020, hơn golfer xếp thứ 2 là Samantha Dizon 6 gậy. Vị trí thứ 3 đang thuộc về golfer Ngô Thị An Trinh với tổng điểm +10.

Ngày thi đấu đầu tiên đã phải tạm dừng do trời tối và một số nhóm đấu vẫn chưa kết thúc hết 18 hố, những nhóm đấu này sẽ phải thi đấu nốt những hố còn lại vào 6h sáng mai và sau đó tiếp tục thi đấu vòng 2 ngay sau đó.

Tee time các nhóm sáng ngày 17/7