Hố 17 tại Royal Liverpool được thiết kế lại sau The Open 2023

Hố 17 par 3 với tên gọi Little Eye lần đầu được sử dụng tại The Open năm nay, thế nhưng sau giải đấu, hố đấu này sẽ được thiết kế lại.

Toàn cảnh hố 17 par 3 Little Eye tại Royal Liverpool.

Trước khi golfer người Mỹ Brian Harman giành chiến thắng tại The Open 2023, có không ít các chuyên gia và caddie đã phàn nàn về cách thiết kế của hố đấu số 17 par 3 tại Royal Liverpool này.

Theo thời báo The Daily Telegraph, hố đấu này sẽ được thay đổi hoàn toàn sau khi kết thúc giải đấu. “Thực tế, phần lớn các thành viên tại Royal Liverpool đã không thích hố đấu này khi nó mới được mở cách đây vài năm.”

"Có một giải đấu dành cho nữ từng được tổ chức ở đây. Khi đến hố 17, mỗi nhóm đấu mất từ ​​20 đến 30 phút để hoàn thành và điều đó gây ra nhiều tranh cãi. Họ sẽ không loại bỏ hố đấu này, nhưng họ sẽ làm cho nó trở nên công bằng và hấp dẫn hơn."

Phần bên phải của green tạo thành con dốc xuống thẳng hố cát phía dưới. 

Cụ thể, khu vực phát bóng sẽ được nâng cao lên, cùng với đó phần bên phải của green cũng được nâng cao và lấp đầy. Hiện tại, phần bên phải của green khá thấp và tạo thành 1 con dốc xuống thẳng hố cát phía dưới. 

Trước khi giải đấu diễn ra, caddie của golfer người Anh Matt Fitzpatrick, Billy Foster cũng phải dùng từ “quái dị” khi miêu tả về hố đấu này. Huấn luyện viên Pete Cowen cũng lên tiếng rằng “Tôi ghét hố đấu này, nó có thể hủy hoại sự nghiệp của ai đó nếu gió đi sai hướng."

Tại vòng 2, golfer người Úc Travis Smyth đã ghi được HIO tại hố 17, trong khi ở vòng 1 anh mắc double bogey mới hoàn thành được hố đấu này. Bên cạnh đó, hai golfer tên tuổi khác là Tommy Fleetwood và Matt Fitzpatrick cũng mắc triple bogey ở chính hố 17.