Irish Open 2023: Rory McIlroy nhảy vọt trên BXH nhờ vòng đấu 66 gậy

Từ vị trí ngoài Top 20 trên BXH, golfer người Bắc Ireland nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với chỉ 2 gậy kém hơn so với vị trí dẫn đầu.

Rory McIlroy.

Vòng đấu xuất sắc nhất ngày thi đấu thứ 3 với 66 gậy giúp Rory McIlroy có tổng điểm -11 gậy và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch, khi mà khoảng cách giữa anh và người dẫn đầu là Hurly Long chỉ là 2 gậy. Năm 2016, McIlroy cũng từng lên ngôi tại giải. 

Hiện tại, golfer số 2 thế giới Rory McIlroy vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu của Race to Dubai, BXH quyết định xem ai là golfer xuất sắc nhất mùa giải trên DP World Tour. Phía sau McIlroy không ai khác ngoài số 3 thế giới Jon Rham.

 

Trong khi đó, dù chỉ đánh 70 gậy ở vòng 3, nhưng golfer người Đức Hurly Long vẫn chiếm lấy ngôi đầu trên BXH với tổng điểm -13. Điều này là do màn thể hiện xuống phong độ của 2 golfer đồng dẫn đầu sau 36 hố là Jordan Smith và Shubhankar Sharma. Dù cùng có -13 trước vòng 3, nhưng Smith tụt xuống vị trí thứ 2 và chỉ còn -12, trong khi Sharma tệ hơn với vòng đấu +3, từ đó tụt xuống hạng T4 với -10 gậy.

Hurly Long trên con đường tìm kiếm danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp.

Đối với Hurly Long, golfer 28 tuổi đang xếp hạng 252 thế giới chưa từng một lần lên ngôi tại DP World Tour. Thành tích tốt nhất mùa này của Long là hạng 30 tại Kenya. Dù có ngôi dẫn đầu ở vòng này, nhưng con đường đến với danh hiệu đầu tiên của Long là không hề dễ dàng, nhất là khi ở phía sau anh có sự xuất hiện của golfer ngôi sao chủ nhà Rory McIlroy.