Korea Open ngày thứ 2: Choi Ho-sung bứt phá để dẫn đầu, tiến đến chức vô địch thứ 4

Vào ngày 22/6 Golfer Joo Heung-chol đã bị soán ngôi dẫn đầu khi bước sang vòng 2 của Kolon Korea Open. Ngoài ra, tay golf giành chiến thắng tại ngày thi đấu hôm nay chính là cựu vô địch của nhiều mùa giải KPGA Tour.

Ngày thi đấu thứ 2 của giải Kolon Korea Open đã chính thức diễn ra vào ngày 22/6 tại sân Uijeong Hills Country Club (par 71 - 7,328 yards) thuộc tỉnh Chungnam, Hàn Quốc.

Vị trí đầu bảng của ngày hôm nay cũng đã nhanh chóng thuộc về golfer 45 tuổi Choi Ho-sung. Thành tích chung cuộc của tay golf Choi là 133 gậy (-9) với 4 birdie, 1 lỗi bogey.

Với những màn bứt phá tuyệt vời, Choi Ho-sung vượt lên người dẫn đầu R1 là tay golf Joo Heung-chol.

Đồng thời, anh nhẹ nhàng vượt qua vòng loại để dẫn đầu vòng 2 của giải, từng bước hướng mục tiêu đến chiếc cúp vô địch thứ 4 tại KPGA Tour trong sự nghiệp cầm gậy của mình. 

Khởi đầu ngày thi đấu tại hố số 10 par4, Choi Ho-sung ghi xen kẽ một birdie - một bogey ở suốt nửa đầu của ván đấu. Sang đến nửa sau của vòng 2, golfer Choi thi đấu hết sức thành công tại sân Uijeong Hills Country Club trong hôm nay khi nhanh chóng có được birdie ngay từ hố đầu tiên. Ngay sau đó, Choi Ho-sung lại tiếp tục có thêm birdie tại các hố số 5 par5, số 8 par5. 

Mặc dù vậy, đây vẫn là một ngày thi đấu hết sức thành công với Choi Ho-sung.

Vào ngày 11/5, tay golf Choi chỉ giành vị trí thứ 12 trong vòng đấu tuyển chọn khắt khe để có thể có mặt tại giải đấu Kolon Korea Open

Sau trận đấu ngày hôm nay, người dẫn đầu ngày thi đấu thứ 2 tại Kolon Korea Open chia sẻ: "Ở mỗi hố, tôi đều tập trung cao độ để có thể phát huy khả năng của bản thân. Tôi nghĩ rằng mình có thể duy trì thành tích tốt như hôm nay cho tới cuối giải đấu".

"Ở kỳ thi đấu của giải vào năm 2010, chỉ vì những hoài bão quá lớn của tuổi trẻ mà tôi đã vuột mất cơ hội giành chức vô địch mà chỉ dừng chân ở vị trí Á quân. Nhưng càng có nhiều cơ hội để trải nghiệm trên sân đấu, tôi càng nghiệm ra rằng khi có bất cứ cơ hội nào, chúng ta tuyệt đối không được bỏ lỡ" , golfer Choi Ho-sung trầm ngâm chia sẻ.

Choi Ho-sung bên cạnh người caddie thân cận Jang-in. Anh cũng chia sẻ rằng chính Jang-in là người đã tiếp thêm cho anh nhiều động lực thi đấu nhất.

Hành trình đến với golf của Choi Ho-sung diễn ra khá tự nhiên. Cụ thể, sau khi anh tốt nghiệp cấp 3, anh bắt đầu làm việc tại sân golf Anyang Benest với tư cách là một nhân viên kinh doanh để rồi chính niềm đam mê với gậy và bóng đã khiến anh chính thức theo đuổi môn thể thao này vào tuổi 25.

Hiếm ai biết rằng, Choi Ho-sung thi đấu với bàn tay thiếu đi ngón tay cái do tai nạn vào thời điểm anh là sinh viên năm 3 tại Trường Trung học Thủy sản Pohangai. Ngón tay cái của anh đứt lìa khi anh đang tham gia thực tập tại nhà máy cá ngừ tại Busan.
Các golfer xếp ở vị trí thứ 2 trong ngày hôm nay là Park Sang-hyunHan Chang-won với 137 gậy (-5).

Sau nhát cắt của giải Kolon Korea Open cũng đã diễn ra vào ngày 21/6, số lượng golfer bước qua ngày thi đấu thứ 3 vào ngày 23/2 sẽ giảm xuống chỉ còn 73 người.

BXH các golfer tại ngày thi đấu thứ 2 của giải Kolon Korea Open

Động lực nào giúp Ryu So-yeon giành cúp vô địch sau 1 năm thi đấu không chiến thắng?