Korea Open ngày thứ 3: "Độc xà" Choi Min-chul chiếm lĩnh vị trí nhất bảng

Ngôi vị cao nhất của Kolon Korea Open tiếp tục đổi chủ khi bước sang ngày thi đấu thứ 3. Sau những trận so gậy đỉnh cao của những tên tuổi lớn của KPG Tour, người chiến thắng của vòng 3 lại là golfer kín tiếng ít ai biết đến.

Ngày thi đấu thứ 3 của giải Kolon Korea Open đã chính thức diễn ra vào ngày 23/6 tại sân Uijeong Hills Country Club (par 71 - 7,328 yards) thuộc tỉnh Chungnam, Hàn Quốc. Tổng giải thưởng của giải lên tới 1,2 tỷ won với phần thưởng giành cho golfer lên ngôi vô địch lên tới 300 triệu won (tương đương hơn 6 tỷ đồng).

Vòng 3 của giải đã khép lại với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục thuộc về golfer Choi Min-chul. Kết thúc thi đấu, thành tích chung cuộc của anh là 64 gậy (-7) với chuỗi 8 birdie liên tiếp và duy nhất một lỗi bogey để độc chiếm đỉnh bảng.

Golfer Choi Min-chul chiếm lĩnh vị trí nhất bảng vào vòng 3 của Kolon Korea Open. Anh là người sỡ hữu biệt danh hết sức thú vị "Rắn độc"
Tổng điểm của "Độc xà" sau 3 ngày thi đấu là 203 gậy (-10).

Choi Min-chul bắt đầu ngày thi đấu tại hố số 1 (par 4), anh nhanh chóng có được birdie đầu tiên ngay khi chuyển sang hố số 2 (par 4). Sau đó, tay golf này lại thành công trong việc ghi thêm birdie nữa để nâng thành tích của anh lên vị trí đầu bảng. Chưa dừng lại, ở hố số 5 (par 5) và hố số 6 (par 4), golfer Choi lại khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tiếp tục ghi thêm birdie.

Với phong độ thi đấu hết sức tuyệt vời, có lẽ thành tích thi đấu của Choi Min-chul đã có thể hoàn hảo hơn nữa nếu anh không may mắn vướng phải một bogey ở hố 9 (par 4). 

Sang nửa sau của ngày thi đấu, Choi ghi thêm điểm birdie thứ 5 cho mình ở hố 10 (par 4). Ở hố 15 (par 4), "Độc xà" chớp lấy cơ hội giảm số gậy với điểm birdie bằng cú putt ở vị trí 3m. Choi Min-chul kết thúc vòng 3 bằng những màn trình diễn điệu nghệ không thể hoàn hảo hơn bằng những birdie liên tiếp ở những hố cuối. 

Tại buổi họp báo sau chiến thắng mỹ mãn của mình, Choi chia sẻ: "Thay vì chú trọng vào việc ghi được thành tích tốt, tôi cho rằng việc tập trung thi đấu với tinh thần giao lưu học hỏi lại mang đến hiệu quả tốt hơn hẳn. Bằng chứng là việc tôi đã trải qua ngày thi đấu hôm nay một cách suôn sẻ ngay từ những hố đầu tiên khi ghi được khá nhiều birdie cũng như có được những cú đánh hoàn toàn vừa ý".

Choi Min-chul vui vẻ chia sẻ trong buổi họp báo vào ngày 23/6.

Golfer Choi Min-chul bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại KPGA Tour từ năm 2011. Với những chiến thắng đầu tiên ở vị trí Á quân của ba giải KPGA Tour, anh chính thức trở thành một cái tên đáng chú ý của làng golf nam Hàn Quốc. Kể từ năm 2011 tới thời điểm hiện tại, anh tham gia tất cả 17 giải đấu với 6 lần lọt vào top 10 cùng vị trí thứ 7 trong BXH tiền thưởng của giới golf Hàn.

Anh cũng cho biết rằng mình sẽ thi đấu hết mình để xứng đáng với biệt danh "Độc xà", "Gà chiến" mà người hâm mộ ưu ái dành tặng.
Xếp ở vị trí thứ 2 của vòng 3 là golfer Choi Ho-sung với thành tích 205 gậy (-8). Anh cũng là người dẫn đầu ở ngày thi đấu thứ 2.
Trong khi đó, tay golf được mong chờ sẽ giành chức vô địch vào năm nay Park Sang-hyun chỉ được xếp hạng 5 với 208 gậy (-5).

BXH các golfer tại ngày thi đấu thứ 3 của giải Kolon Korea Open

Cùng chiêm ngưỡng chiếc cúp lâu đời nhất trong lịch sử làng golf tại Hàn Quốc