Làng golf Hàn rót 8.4 tỷ won tiền thưởng cho các mùa giải vào tháng 5 và 6 tới

Để vực dậy tinh thần thi đấu của các golfer nam, giới golf Hàn dường như đang chuyển mình thực hiện một công cuộc thay đổi cơ cấu tổ chức mới.

So với những thành công vượt trội của làng golf nữ nhà nghề Hàn Quốc trong thời gian gần đây thì các tay golf nam xứ Hàn cũng mang lại những thành tích vượt trội cho nước nhà. Không những liên tiếp đạt được những thành tích cao ở các mùa giải lớn nhỏ, họ còn mang lại những khoản tiền thưởng “kếch xù”.

Năm 2017 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử golf Hàn Quốc nhận được số tiền thưởng lên đến 500 triệu won chỉ bởi thành tích của hai golf thủ nam.

Gương mặt những golfer nam tiêu biểu của KPGA

Năm nay, Hàn Quốc sẽ tổ chức tổng cộng 17 mùa giải. Tuy số lượng mùa giải ít hơn năm 2017 tới 2 giải nhưng ngược lại, quy mô tiền thưởng lại được nâng lên tới hơn 150 triệu won. Trong đó, 5 triệu won là số tiền thưởng tối thiểu của một mùa giải nhưn số lượng giải treo thưởng 10 triệu won sẽ tăng từ 7 lên 8 giải. Đồng thời, hội đồng trao giải cũng xoá bỏ các mùa giải có tổng giải thưởng 3 triệu won ra khỏi hệ thống.

Điều đặc biệt nhất trong cơ cấu tổ chức giải của Hàn Quốc năm nay đó là có tới 10 giải có giá trị 10 tỷ won sẽ được tổ chức vào tháng 5 và 6 sắp tới.

Toàn cảnh một mùa giải được tổ chức tại sân Jack Nicklauss Hàn Quốc

Ngày 3/5 sắp tới, mùa giải GS Caltex Maekyung Open sẽ chính thức được khởi tranh tại sân golf Namseoul Golf Club tại thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi. Tiếp theo sau đó, 8 mùa giải khác sẽ được tổ chức chỉ trong vòng 2 tháng. Tổng giải thưởng của 8 giải này sẽ lên tới 8,4 tỷ won.

Nhà vô địch mùa giải GS Caltex Maekyung Open lần thứ 33 Park Jun-won

Lý do các giải được tổ chức nhiều như vậy chỉ trong nửa đầu năm là để nhường sự quan tâm của người hâm mộ lại cho hai giải đấu quan trọng của Hiệp hội Golf Quốc tế Hàn Quốc (LPGA) là International Crown và KEB Hana Bank Championships sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới.

Trong tháng 9 và tháng 10, cũng chỉ diễn ra duy nhất 3 giải đấu.

Các mùa giải trong nước cũng dự kiến ​​sẽ được chia thành Japanese tournaments và các tournaments không có vòng loại. Khi số lượng các cuộc thi đấu trong nước đã giảm, các golfer nam hang đầu của xứ sở Kim Chi đổ xô đến tham gia vào các mùa giải tại Nhật Bản và thi đấu song song tại cả hai đấu trường golf là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tay golf vô địch Kim Kyung-tae

Tại giải Token Homemate Cup diễn ra tại Nhật Bản vào tuần trước, ngoài tay golf vô địch người Hàn Quốc là Kim Kyung-tae thì có tơi 5 golfer nam Hàn khác có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng mùa giải.