Loạt sao trẻ gây thất vọng ngày đầu vòng loại SEA Games 31

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại tuyển chọn đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31 đã diễn ra trái với kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là với các nhà vô địch Quốc gia.

Theo chia sẻ của Hiệp hội Golf Việt Nam, sân đấu tại vòng loại được set up với độ  khó tương tự như ở SEA Games tới và các golfer nam được thi đấu ở tee vàng. Sân golf Heron Lake (Đầm Vạc) được đánh giá là không hề lạ lẫm đối với các golfer Việt Nam, tuy nhiên những cái tên được kỳ vọng như Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long hay Nguyễn Đặng Minh lại thi đấu gây thất vọng.

Đặng Quang Anh đánh 1 vòng hơn cả điểm của 4 vòng cộng lại.

Đáng chú ý nhất là Đặng Quang Anh với kết quả 88 gậy (+16). Ngoài birdie duy nhất ở hố 13, bảng điểm của Quang Anh hầu hết là các điểm bogey hoặc tệ hơn, và tệ nhất là cú quadruple bogey ở hố 8 (mất bóng sau cú phát bóng, đưa bóng xuống nước ở cú đánh tiếp theo). Bất ngờ hơn nữa, ở Putra Cup năm 2019 cũng diễn ra tại sân golf Đầm Vạc, Quang Anh hoàn thành 4 vòng đấu với chỉ +15 gậy.

Trong khi đó, người thi đấu cùng nhóm với Quang Anh là nhà vô địch nghiệp dư quốc gia 2020 Nguyễn Đặng Minh cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Golfer này kết thúc ngày thi đấu với thành tích 83 gậy (+11). Chính Đặng Minh cũng tỏ ra thất vọng về bản thân mình, có nhiều lúc anh đã phải rơi nước mắt sau hàng loạt cú đánh không tốt. Dù vậy, vòng đấu của golfer sinh năm 2005 cũng có chút điểm sáng ở 5 hố cuối với 3 điểm par và 2 birdie.

Tốt hơn Đặng Minh 1 gậy là một golfer sinh năm 2005 khác Nguyễn Bảo Long. Nhà vô địch quốc gia năm 2019 xuất hiện ở vòng loại này với một vẻ ngoài cân đối hơn, nhưng không may phong độ thi đấu của anh cũng giảm sút theo. Bảo Long thậm chí không có nổi một lần ghi birdie sau 18 hố đấu. 

Nguyễn Đặng Minh cũng thi đấu không tốt trong ngày đầu tiên.

Thi đấu tốt nhất trong số các nhà vô địch Quốc gia là Nguyễn Nhất Long (+7) và Trần Lam (+8) gậy. Nhưng thực tế để nói, điểm số này cũng không đạt được kỳ vọng.

Trái ngược hoàn toàn với các golfer trẻ tiềm năng kể trên, kinh nghiệm của Đỗ Anh Đức lại tỏ ra phát huy tác dụng hơn ở vòng loại tại sân Đầm Vạc lần này. Thành viên tuyển Union Cup miền Bắc dẫn đầu sau ngày đấu thứ nhất với điểm even par, cùng 3 birdie và 3 bogey. Trên top đầu bảng xếp hạng cũng có mặt của hai golfer đầy kinh nghiệm khác là Đoàn Văn Nam và Dương Văn Vinh.