Lý do khiến Tour Pros không muốn tham dự Olympic Tokyo

Golfer số 3 Thế giới - Jon Rahm cho biết những quy định nghiêm ngặt của ủy ban Olympic trong quá trình thi đấu khiến cho Thế vận hội trở nên kém hấp dẫn với các golfer chuyên nghiệp.

Sau 1 năm phải tạm hoãn vì đại dịch COVID-19, Olympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 tới 8/8 tới đây tại Nhật Bản. Thế vận hội sẽ có 339 nội dung thi đấu trong 33 môn thể thao khác nhau, bao gồm tổng cộng 50 phân môn và Golf là một phần của ngày hội Thể thao lớn nhất Thế giới này.

Dustin Johnson sẽ không tham dự Olympic Tokyo 2021.

Tưởng chừng như với việc 4 năm mới có lần thì Olympic sẽ phải là giải đấu mà các golfer hàng đầu Thế giới mong muốn tham dự, nhưng điều đó lại không xảy ra ở kỳ Thế vận hội lần thứ 29. Với việc diễn ra xen giữa 2 giải đấu lớn là British Open và WGC – Fedex St.Jude Invitational, cùng với đó là những quy định nghiêm ngặt về việc di chuyển trong quá trình thi đấu khiến cho Olympic Tokyo trở nên kém hấp dẫn với các Tour Pros.

“Những quy định của ủy ban Olympic khiến cho các golfer cảm thấy không thoải mái khi thi đấu. Chúng tôi phải ở trong làng vận động viên trong suốt thời gian tham dự Olympic và không được ở gần gia đình của mình. Hàng ngày, các golfer cũng phải mất từ 1-2 tiếng ngồi trên xe bus để đến sân thi đấu. Bạn cũng không được phép tham dự bất kỳ sự kiện nào khác khi chưa kết thúc bộ môn của mình. Bên cạnh đó, Olympic Tokyo diễn ra xen giữa 2 sự kiện lớn của European Tour cũng như FedEx Cup là British Open và WGC – Fedex St.Jude Invitational, điều này cũng làm giảm sự hấp dẫn của giải đấu với các golfer chuyên nghiệp” – Jon Rahm chia sẻ khi đang chuẩn bị cho AT&T Byron Nelson.

Với việc đại dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp trên Thế giới nên việc tham dự Olympic Tokyo và phải cách ly khi trở về sẽ khiến các golfer như Dustin Johnson, Adam Scott hay Rory McIlroy chắc chắn bỏ lỡ những giải đấu quan trọng. Chính vì vậy họ sẽ ưu tiên các sự kiện trên Tour nhiều hơn khi mà việc tham dự Olympic là không bắt buộc.

Jon Rahm muốn bổ sung tấm HCV Olympic vào bảng thành tích của mình.

Mặc dù chia sẻ như vậy, nhưng Jon Rahm cho biết anh muốn tham dự Olympic Tokyo sắp tới vì đó là giấc mơ từ thời niên thiếu của golfer số 3 Thế giới:

“Được tham dự Olympic là giấc mơ từ bé của tôi và trong bất cứ trường hợp nào tôi vẫn muốn tham dự Thế vận hội. Tôi đã đại diện cho Tây Ban Nha chiến thắng nhiều giải đấu trên Thế giới ở cấp độ nghiệp dư, nhưng mang về tấm huy chương vàng Olympic sẽ là một điều gì đó thật tuyệt vời. Dù không hề dễ dàng gì khi phải bỏ lỡ nhưng giải đấu quan trọng nhưng tôi muốn tham dự Olympic và mang vinh quang về cho Tây Ban Nha.”