Nam A Bank triển khai thanh toán viện phí không tiền mặt tại Quảng Ninh - Một chạm thanh toán ngay viện phí

Ngày 26/01, Nam A Bank và Trung tâm y tế (TTYT) Tp.Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức công bố triển khai thành công giải pháp thanh toán viện phí không tiền mặt. Việc thanh toán này mang lại nhiều tiện lợi cho người bệnh cũng như hỗ trợ TTYT nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đồng thời triển khai theo đề an phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Dự kiến thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai giải pháp này tại các cơ sơ y tế khác trên địa bàn.

Theo chủ trương Bộ Y tế, giai đoạn 1 (2021-2025), tất cả 135 bệnh viện hạng I, bệnh viện hạng đặc biệt triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Đến năm 2028, tất cả các cơ sở y tế toàn quốc phải triển khai thực hiện giải pháp này. Chính vì vậy việc triển khai thành công thanh toán không tiền mặt giữa Nam A Bank và TTYT Tp. Móng Cái mang ý nghĩa lớn, thực hiện chủ trương chính sách của cơ quan quản lý, đẩy nhanh tốc độ số hóa trong lĩnh vực y tế nói chung.

Hiện nay tại các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh, ngày càng phổ biến nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt vì sự thuận tiện, nhanh chóng. Việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt sẽ giảm thiểu rủi ro cho người bệnh đến khám bệnh  cũng như đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí quản lý vận hành, tăng cường hiệu quả quản trị cho TTYT Tp. Móng Cái.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong lĩnh vực y tế, thanh toán số đang tạo thuận tiện cho cả cơ sở khám, chữa bệnh và bệnh nhân, giảm thủ tục hành chính, thời gian chờ đợi. Nam A Bank và TTYT Tp.Móng Cái tiếp tục lấy chuyển đổi số làm trọng tâm để ngân hàng cung cấp trọn gói các giải pháp, sản phẩm dịch vụ tốt nhất”.

Cùng với sự tiện lợi, việc áp dụng thanh toán không tiền mặt trong khám, chữa bệnh còn góp phần giúp giảm quá tải xếp hàng trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, rút ngắn được thời gian thăm khám. Đồng thời góp phần giảm tình trạng quá tải cục bộ tại bệnh viện, giảm áp lực căng thẳng cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp đón bệnh nhân đến khám, giúp bệnh viện có thể phục vụ người bệnh được chu đáo hơn.

Trước đó, Nam A Bank cũng đã đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn (TP.HCM) triển khai thành công giải pháp thanh toán không tiền mặt và đang tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế trên toàn quốc triển khai giải pháp này.