Nelly Korda bị loại sớm, Sarah Schmelzel và Amy Yang dẫn đầu sau vòng 2 KPMG Women's PGA Championship 2024

Vòng đấu thứ hai thảm họa với thành tích 81 gậy đã khiến golfer số 1 thế giới Nelly Korda phải dừng bước sớm tại KPMG Women's PGA Championship. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Korda lỡ cắt giải trong năm nay.

 Korda lỡ cắt tại KPMG Women's PGA Championship.

Khởi đầu giải đấu đầy hứa hẹn khi xếp vị trí thứ 2, Korda bất ngờ lao dốc sau 4 bogey liên tiếp ở những hố đầu tiên trên sân Sahalee Country Club. Nửa sau vòng đấu còn tệ hơn khi cú đánh ra ngoài biên ở hố 15 par 4 khiến Korda mất cơ hội cứu par và chấp nhận điểm double bogey.

Korda, người đã giành được 6 chiến thắng trong mùa giải năm nay, có phần thi đấu đối lập hoàn toàn so với vòng 1. Ở vòng đấu thứ 2, Korda thể hiện sự chật vật ngay từ những hố đầu tiên. 

Việc ra về của Korda mở ra cục diện hoàn toàn mới cho 2 vòng đấu cuối cùng. Sarah Schmelzel và Amy Yang đang đồng dẫn đầu với -6 gậy. Schmelzel là golfer kỳ cựu với 6 năm thi đấu chuyên nghiệp và đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình trên LPGA. Cô đang đồng hạng với Yang, một trong những golfer xuất sắc nhất LPGA nhưng chưa từng vô địch major nào. Golfer người Hàn Quốc Amy Yang đã giành được danh hiệu LPGA thứ 5 tại CME Group Tour Championship mùa giải trước và có tới 21 lần lọt top 10 ở các giải major.

Lexi Thompson, người về nhì tại Meijer LPGA Classic tuần trước, cũng đang cạnh tranh ngôi cho vô địch khi đang xếp vị trí thứ 3, kém 2 gậy so với nhóm dẫn đầu.

Cuộc đua giành vé dự Olympic của các golfer Mỹ và Nhật Bản cũng trở nên căng thẳng hơn. Mỹ vẫn có cơ hội cử 4 đại diện đến Paris, nhưng tất cả 4 golfer đều phải nằm trong top 15 bảng xếp hạng thế giới. 

Megan Khang, người đang đứng thứ 16 thế giới, đã có vòng khởi đầu tồi tệ tại KPMG Women's PGA Championship với 81 gậy và kết thúc giải với tổng điểm +13. Alison Lee, golfer xếp thứ 18 thế giới, cũng sớm phải chia tay giải đấu với thành tích 81-78. Golfer xếp hạng 23 thế giới, Allisen Corpuz, lại đang nắm giữ cơ hội cho suất thứ tư của tuyển Mỹ. Nhà vô địch U.S. Women's Open 2023 đang có tổng điểm +1 sau 36 hố và đứng T-23. Tuy nhiên, cơ hội của Corpuz có thể bị ảnh hưởng nếu Thompson giành chức vô địch lần này. Thompson hiện xếp hạng 39 thế giới và có thể lặp lại thành tích của Yuka Saso tại U.S. Women's Open khi cô đã nhảy vọt từ vị trí thứ 30 lên thứ 8 sau khi đăng quang.

Đối với Nhật Bản, chỉ còn lại 2 golfer cạnh tranh cho suất dự Olympic thứ hai. Nasa Hataoka đã bị loại khỏi cuộc đua do lỡ cắt tại giải. Hiện tại, Miyu Yamashita (thi đấu chủ yếu trên LPGA Tour Nhật Bản) đang dẫn đầu với vị trí T-6 và kém 3 gậy so với nhóm dẫn đầu. Ayaka Furue (xếp hạng 20) cũng có cơ hội với vị trí T-23. Ngoài ra, Hinako Shibuno (xếp hạng 62) có thể tạo bất ngờ nếu giành được danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp.

KPMG Women's PGA Championship sẽ diễn ra đến ngày 23/6 hứa hẹn sẽ có những màn đuổi điểm gay cấn với cuộc đua tranh giành chức vô địch và vé dự Olympic Paris.