Nguyễn Anh Minh gặp “Déjà Vu” tại VAO 2023

Kịch bản của VAO năm nay rất giống với mùa giải trước đó, khi mà Nguyễn Anh Minh tiếp tục để các golfer khác vươn lên chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu sau 54 hố.

Năm ngoái tại Vinpearl Golf Hải Phòng, golfer của Việt Nam dù đã độc chiếm ngôi đầu sau 2 vòng, nhưng lại để golfer Thái Lan Tunyapat Sukkoed cân bằng điểm số sau vòng đấu thứ 3. Và cuối cùng, Tunyapat Sukkoed đã đánh bại golfer nước chủ nhà ở vòng đấu chung kết để giành ngôi vô địch. 

Nguyễn Anh Minh (trái) để Arsit Areephun và Malcolm Hung cân bằng tổng điểm sau 54 hố.

Năm nay cũng tại một sân đấu của Vinpearl Golf, nhưng là ở Phú Quốc, Nguyễn Anh Minh một lần nữa lại để bị san bằng cách biệt sau 3 vòng. Tuy nhiên, lần này có đôi chút sự khác biệt khi không chỉ 1, mà có tới 2 golfer vươn lên chia sẻ ngôi đầu, đó là Arsit Areephun của Thái Lan và Malcolm Hung của Malaysia. 

Nếu không muốn tiếp tục gặp “Déjà Vu” và để tuột mất chức vô địch, Nguyễn Anh Minh sẽ cần phải hết sức tập trung ở ngày thi đấu chung kết. 

Ở vòng 3, Á quân VAO 2022 mắc cho mình tới 5 bogey sau 15 hố đấu. Điểm birdie duy nhất trong ngày ở hố số 17 giúp Anh Minh phần nào lấy lại sự tự tin và kết thúc vòng với kết quả 76 gậy +4, hạ tổng điểm sau 54 hố đấu xuống chỉ còn +1.

Nguyễn Anh Minh chỉ có 76 gậy ở vòng 3.

Trên thực tế, kịch bản đã có thể tệ hơn rất nhiều cho Nguyễn Anh Minh khi mà golfer người Malaysia Malcolm Hung vươn lên dẫn đầu trong phần lớn thời gian của vòng 3, nhưng lại mắc tới 2 double bogey chỉ trong 3 hố cuối cùng. Có một điều khá thú vị rằng, Malcolm Hung lại chính là anh trai ruột của Mirabel Ting, người vừa giành chức vô địch tại VLAO.

Malcolm Hung có 3 hố cuối vô cùng đáng tiếc, khiến vòng 3 chỉ đạt 73 gậy.

Trái ngược với kết thúc tệ hại của Malcolm Hung, golfer Thái Lan, Arsit Areephun lại có 3 hố đấu kết thúc khá ấn tượng với 2 điểm birdie, qua đó vươn lên ngôi đồng dẫn đầu với tổng điểm +1. 

Arsit Areephun đánh 74 gậy ở vòng 3.

Bên cạnh đó, bộ 3 golfer dẫn đầu cũng gặp phải sự bám đuổi rất sát sao, từ đó hứa hẹn một vòng chung kết vô cùng hấp dẫn. Trong đó, Nguyễn Nhất Long đang ở tổng điểm +3, còn Đoàn Uy có tổng điểm +5.