Nguyễn Anh Minh tham dự giải chuyên nghiệp Singha All Thailand Premier Championship

Golfer 15 tuổi sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu chuyên nghiệp Singha All Thailand Premier Championship.

Như những thông tin đã đưa trước đó, Nguyễn Anh Minh đang có chuyến du đấu tại Thái Lan và đã gặt hái được những thành tích rất đáng tự hào. Tuần trước, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại đã xuất sắc giành chức vô địch toàn giải Asian Amateur Open Golf Championship 2022 với tổng điểm -13.

Nguyễn Anh Minh vô địch Asian Amateur Open Golf Championship 2022

Sự kiện tiếp theo của Nguyễn Anh Minh là Singha All Thailand Premier Championship. Đây là 1 trong số 11 giải đấu nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp All Thailand Golf Tour. Singha all Thailand Premier Championship 2022 sẽ quy tụ 144 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu của Thái Lan vào thời điểm hiện tại để cạnh tranh quỹ thưởng lên tới 3 triệu Bath (khoảng 2 tỷ đồng). 

Nguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam duy nhất được góp mặt tại Singha all Thailand Premier Championship 2022. Anh Minh có được suất tham dự giải đấu này nhờ thư giới thiệu của Ratchanon Chantananuwat, golfer người Thái không thể thi đấu vì đến Mỹ tham dự sự kiện thứ 2 của LIV Golf Series và anh đã nhường suất của mình cho Nguyễn Anh Minh sau khi hai golfer đã có những kỷ niệm đẹp tại SEA Games 31 vừa qua. Sau hai vòng đấu tập, Nguyễn Anh Minh chia sẻ sân Suwan Golf & Country Club, nơi diễn ra giải đấu có độ khó cao và ban tổ chức đặt khoảng cách tee là 7,200 yard nên rất thách thức. Đây là cơ hội để Nguyễn Anh Minh thử thách bản thân và là những bước đầu tiên để golfer sinh năm 2007 hướng tới việc theo đuổi con đường chuyên nghiệp, cũng như tham dự các giải đấu Quốc tế trong tương lai không xa.

Singha All Thailand Premier Championship sẽ diễn ra từ ngày 23 - 26/6. 

------------

All Thailand Golf Tour là hệ thống giải chuyên nghiệp dành cho các golfer Nam và Nữ tại Thái Lan được thành lập từ năm 1999 bởi Chủ tịch đầu tiên của Asian Tour là Supphaphorn Marphongphong. All Thailand Golf Tour bắt đầu được tính điểm trên bảng xếp hạng Thể giới từ năm 2019. Số lượng các giải đấu mỗi năm của hệ thống là không cố định, có 3 mùa giải Tour đã tổ chức được 12 giải là các năm 2015, 2017 và 2019 với tổng quỹ thưởng cả mùa là 37,1 triệu Bath. Mùa giair 2022 có tổng 11 giải và quỹ thưởng là 36 triệu Bath.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/nguyen-anh-minh-tham-du-giai-chuyen-nghiep-singha-all-thailand-premier-championship.html