Nguyễn Hữu Quyết vô địch Nam A Bank Vietnam Masters

Đúng như dự đoán, cuộc đua đến ngôi vô địch Nam A Bank Vietnam Masters đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ở ngày thi đấu chung kết. Thắng bại của giải đấu đã chỉ được quyết định sau trận playoff giữa Nguyễn Hữu Quyết và Phạm Minh Đức.

Nguyễn Hữu Quyết giữ vững tổng điểm even par sau 4 ngày thi đấu.

Ở những thời điểm đầu của ngày thi đấu chung kết, golfer nghiệp dư Lê Khánh Hưng là người thi đấu tốt nhất với 3 birdie qua 6 hố đấu, nâng tổng điểm lên thành +2. Cũng sau hố đấu này, nhóm đấu xuất phát cuối cùng cũng đều về +2 gậy khi Nguyễn Hữu Quyết mắc bogey, Đỗ Hồng Giang đạt par, còn Phạm Minh Đức có birdie. Những diễn biến đó khiến ngôi đầu BXH lúc này là nơi góp mặt của tới 4 golfer.

Tuy nhiên, sau thời điểm này, Lê Khánh Hưng đã nhanh chóng rơi khỏi nhóm cạnh tranh cho chức vô địch khi mắc 2 bogey ở hố 7 và hố 9. Theo gót Khánh Hưng là nhà đương kim vô địch Đỗ Hồng Giang. Golfer Quảng Ninh tỏ ra quá kém duyên ở khoản gạt bóng trong vòng chung kết khi liên tục trượt birdie đáng tiếc. Sau 18 hố đấu, golfer Đỗ Hồng Giang có tới 15 par và 3 bogey để về hạng 3 chung cuộc với +3 gậy cùng Lê Khánh Hưng.

Ngôi vô địch Nam A Bank Vietnam Open lúc này trở thành cuộc đua song mã giữa Hữu Quyết và Minh Đức, với lợi thế 2 gậy được duy trì cho Hữu Quyết cho đến hết hố 14. Đến hố 15 par 4, Hữu Quyết có cú phát bóng xuống nước dẫn đến điểm bogey, khiến cách biệt giảm xuống còn 1 gậy. Ngay sau đó một hố, Minh Đức có cú đánh cát cạnh fairway ấn tượng đưa bóng lên cách cờ chỉ gần 2 feet, qua đó ghi điểm birdie và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Với cùng tổng điểm even par sau 4 ngày thi đấu, Hữu Quyết (72) và Minh Đức (70) chính thức đối đầu ở trận playoff hố 18.

Sau cú phát bóng đầu tiên, cả hai golfer đều đưa bóng lên fairway ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng nhất ngày thi đấu, Phạm Minh Đức lại đánh cú second xuống nước, dẫn tới điểm bogey. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Hữu Quyết đưa bóng an toàn lên green và mất 2 gạt ghi điểm par, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Nam A Bank Vietnam Masters là danh hiệu VGA Tour đầu tiên của Nguyễn Hữu Quyết.

Chức vô địch mang về cho golfer sinh năm 1990 danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, cũng như phần thưởng trị giá 180 triệu đồng. Ngoài ra, chiến thắng tại Nam A Bank Vietnam Masters lần này giúp Nguyễn Hữu Quyết có lần thứ 2 lên ngôi ở sân Vinpearl Golf Hải Phòng, trước đó là tại giải Vô địch Đối kháng Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2017.

Trong khi đó, Phạm Minh Đức có lần thứ 2 về nhì sau đúng 2 lần tham dự Vietnam Masters, trước đó là ở mùa giải đầu tiên năm 2017. Dù vậy, kết quả này vẫn giúp golfer 1987 có thể chen chân vào Top 30 trên BXH tiền thưởng của VGA Tour chỉ sau 1 giải đấu, qua đó giành vé tham dự T99 Tour Championship cuối năm nay.