Nguyễn Nhất Long cùng tuyển Việt Nam áp đảo tại Giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023

Sáng nay (21/8), đội tuyển golf Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại Giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023. Ở giải đấu lần này, Tuyển golf Việt Nam đã tham dự 3 nội dung là Putra Cup, Lion City Cup, Santi Cup và đã giành về nhiều kết quả khả quan.

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập luyện làm quen với sân đấu vào hôm qua. 

Trước đó, vào ngày hôm qua (20/8), đội tuyển golf Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Trưởng đoàn ông Bạch Cường Khang đã có buổi tập luyện làm quen với sân The Mines Resort & Golf Club. Điều này góp phần không nhỏ vào kết quả tốt của các vận động viên trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra vào sáng nay. 

Tại giải đấu lần này, các vận động viên thi đấu theo hình thức đấu gậy, 3 vận động viên đứng đầu ở bảng xếp hạng tổng sẽ giành được huy chương. Trong khi ở nội dung đồng đội, tổng điểm của mỗi đội tuyển được tính bằng thành tích tốt nhất của 3 thành viên đối với Putra Cup và thành thành tích tốt nhất của 2 thành viên đối với Lion City Cup, Santi Cup, Kartini Cup. 

Nguyễn Nhất Long dẫn đầu tại Putra Cup với vòng đấu 67 gậy -4.

Đầu tiên, ở Putra Cup dành cho nam không giới hạn độ tuổi, Nguyễn Nhất Long đã có ngày thi đấu xuất sắc với thành tích 67 gậy -4, qua đó độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng.  

Xếp ở vị trí đồng hạng 2 là golfer chủ nhà Malcolm Ting và golfer người Indonesia Gabriel Hansel Hari với thành tích 68 gậy -3. Xếp ngay sau ở hạng 4 là Nguyễn Anh Minh với 69 gậy -2, thành tích của golfer 16 tuổi có thể tốt hơn nữa nếu không bỏ lỡ nhiều tình huống ghi điểm birdie. Nguyễn Đặng Minh xếp ở vị trí T17 với 73 gậy +2, còn Đoàn Uy xếp hạng 28 với vòng đấu 77 gậy +6.

Nguyễn Anh Minh khép lại vòng 1 với kết quả 69 gậy -2.

Với sự xuất sắc của Nhất Long cũng như Anh Minh, tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu ở nội dung đồng đội tại Putra Cup với -4 gậy, xếp ở vị trí thứ 2 là đội chủ nhà Malaysia với -3 gậy. 

Tiếp đến, ở Lion City Cup dành cho nam ở độ tuổi U16, Nguyễn Đức Sơn với vòng đấu even par tạm thời xếp ở vị trí đồng hạng 3 cùng với golfer chủ nhà Muhammad Ajmal. Dẫn đầu bảng đấu này với -3 gậy là một golfer chủ nhà khác Muhammad Adif, hạng 2 là golfer Siradech Chanha của Thái Lan. 

Nguyễn Đức Sơn có vòng đấu even par. 

Cũng ở nội dung này, Nguyễn Tuấn Anh với vòng đấu 79 gậy +8 xếp ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng, qua đó đưa thành tích đồng đội của Việt Nam ở Lion City Cup thành +8 gậy và xếp hạng 5. Tuyển Malaysia đứng đầu với -2 gậy và tuyển Thái Lan hạng 2 với +2 gậy. 

Cuối cùng, ở Santi Cup dành cho nữ không giới hạn độ tuổi, các thành viên của Việt Nam có thành tích chưa thật sự tốt, khi Lê Chúc An xếp hạng 9 cùng vòng đấu 74 gậy +3, còn Lê Thị Thanh Thúy xếp thứ 16 với thành tích 78 gậy +7. Điều này đã đưa Việt Nam xếp cuối bảng ở nội dung đồng đội tại Santi Cup với tổng điểm +10. Đứng đầu là đội khách mời HongKong với -8 gậy, ngay sau là tuyển Thái Lan với thành tích even par. 

Lê Chúc An tạm thời xếp hạng 9 tại Santi Cup. 

Với kết quả tương đối thuận lợi ở ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành huy chương tại Putra Cup, trong khi ở hai nội dung còn lại, chúng ta vẫn có thể cải thiện thành tích trong những vòng đấu tiếp theo.