Nhiều cái tên nổi bật vắng mặt tại Nam A Bank Vietnam Masters 2022

Vinpearl Golf Hải Phòng lần này thiếu vắng không ít những gương mặt nổi bật, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Trương Chí Quân không tham dự Nam A Bank Vietnam Masters 2022

Đối với các golfer chuyên nghiệp, Joel Troy và Trương Chí Quân là 2 sự vắng mặt lớn nhất tại giải lần này. Trong đó, Joel Troy nhà vô địch của DNSE Vietnam Open, danh hiệu đã giúp golfer người Úc chiếm vị trí số 1 trên BXH tiền thưởng của VGA Tour năm 2022. Xếp thứ 2 ở BXH nói trên chính là Trương Chí Quân, và có lẽ việc lỡ cắt tại Vinpearl Golf Hải Phòng, nơi diễn ra giải Vietnam National Championship - Cup Vinfast hồi tháng 4 là một phần lý do khiến Trương Chí Quân đã nói không với sự kiện lần này. Dù vậy, với việc chiếm hai vị trí dẫn đầu trên BXH tiền thưởng, cả 2 golfer trên đã đều quá chắc suất tham dự sự kiến cuối cùng của VGA Tour trong năm là T99 Tour Championship.

Đối với nghiệp dư, do trùng lịch thi đấu với giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Amateur Championship), golfer 2 lần vô địch VGA Tour Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh đã không thể góp mặt ở Hải Phòng lần này. Trong khi đó, Á Quân DNSE Vietnam Open, Nguyễn Quang Trí cũng không thể tham dự giải vì mới sang Úc du học. 

Ở bảng nữ, hai golfer Đoàn Xuân Khuê Minh và Lê Chúc An không tham dự vì đã đi du học. Khuê Minh đã giành chức vô địch hồi tháng 4 tại Vinpearl golf Hải Phòng, trong khi đó Chúc An đã để lại dấu ấn trong giải đấu với 1 điểm Hole in one. Bên cạnh đó, golfer chuyên nghiệp Ngô Bảo Nghi cũng sẽ không có tên tại Nam A Bank Vietnam Masters 2022.

Dù thiếu vắng nhiều cái tên đáng chú ý, nhưng không vì thế mà Nam A Bank Vietnam Masters giảm đi sự hấp dẫn. Bảng Nam của giải còn đó nhiều gương mặt nổi bật như đương kim vô địch Đỗ Hồng Giang, số 3 trên BXH tiền thưởng Brian Jung, Lê Khánh Hưng (am) hay sự trở lại của Phạm Minh Đức… Còn đối với bảng nữ, đương kim vô địch Vietnam Open – Lina Kim hứa hẹn sẽ có màn cạnh tranh hấp dẫn với nhà vô địch Lexus Challenge Nguyễn Thảo My.