Nhiều thay đổi đáng chú ý tại giải golf Vô địch Nam & Nữ, Trẻ Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng

3 giải golf Vô địch Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng có một số thay đổi trong lần tổ chức tới đây.

 

Sau gần 1 năm vắng bóng vì dịch bệnh, hệ thống giải vô địch nghiệp dư quốc gia đã trở lại vô cùng mạnh mẽ trong năm 2022 này. Đặc biệt, với việc lần đầu tiên kết hợp tổ chức cùng T99 Group, giải đấu đầu tiên trong hệ thống là Giải Vô địch Trung niên Quốc gia đã được tổ chức rất thành công. Và tiếp theo, chúng ta sẽ được đón chào sự trở lại của 3 giải đấu tâm điểm là Giải Vô địch Nghiệp dư Nam & Nữ và Trẻ Mở rộng (VAO, VLAO, VJO) với nhiều những điểm mới so với mùa giải trước đó.

Đầu tiên, để ngày một nâng cao chất lượng chuyên môn của giải, mức handicap đăng ký đối với giải Nam và Nữ tiếp tục được hạ xuống. Cụ thể, handicap index tối đa đối với các vận động viên nam là 9.0 và nữ là 15.0, so với lần lượt 9.9 và 16.0 ở mùa giải 2020.

Bên cạnh đó, các giải đấu năm nay cũng quy định mức handicap index dành cho các golfer nam và nữ có quốc tịch nước ngoài lần lượt là 4.0 và 6.0.

Trong khi đó, đối với giải Trẻ, mức handicap index sẽ được quy định theo bảng sau:

Tiếp theo, với việc Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức và trao bộ cúp, huy chương tại giải Vô địch Golf Quốc Gia (sự kiện thuộc VGA Tour dành cho cả các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư Việt Nam) hồi tháng 4 vừa qua. Do đó ở sự kiện dành riêng cho nghiệp dư lần này, Hiệp hội sẽ không còn trao cúp và huy chương riêng cho các golfer Việt Nam như các mùa trước nữa. Thay vào đó, VAO và VLAO sẽ chỉ trao cúp vô địch cho golfer xuất sắc nhất, bất kể đó là golfer Việt Nam hay nước ngoài. Còn riêng đối với VJO, huy chương vẫn sẽ được trao tại giải và chỉ cho các golfer có quốc tịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, do Vòng chung kết Faldo Series Châu Á- Faldo Series Asia Grand Final 2022 và 2023 chưa có kế hoạch tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19. Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định không tổ chức vòng loại chính thức Vietnam Faldo Series, mà sẽ căn cứ vào kết quả tại VJO năm nay để xác định thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Faldo Series Châu Á cho cả 2 năm 2022 và 2023 nếu sự kiện này được tổ chức.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/nhieu-thay-doi-dang-chu-y-tai-giai-golf-vo-dich-nam-nu-tre-nghiep-du-viet-nam-mo-rong.html