R&A không mời Greg Norman đến dự khai mạc The Open

Người từng 2 lần vô địch The Open, CEO của LIV Golf, Cá mập Trắng Greg Norman sẽ không được đến sân St. Andrews tham dự ‘Lễ kỷ niệm nhà vô địch’ và ‘Bữa tối nhà vô địch’ của The Open năm nay.

2 danh hiệu major trong sự nghiệp của Greg Norman đều là tại The Open.

Greg Norman từng 2 lần vô địch The Open vào các năm 1986 và 1993. Tuy nhiên, hiện tại huyền thoại người Úc lại đang là người đứng đầu của LIV Golf, hệ thống giải đấu đối đầu trực tiếp với PGA Tour, cũng như DP World Tour. Nhận thấy sự có mặt của Norman sắp tới có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý các golfer tham dự giải, do đó R&A đã đưa ra quyết định:

Chúng tôi đã liên lạc với Greg Norman và thông báo với anh ấy rằng đã quyết định không mời anh ấy tới với sự kiện lần này. The Open lần thứ 150 là một dấu mốc quan trọng của golf và chúng tôi muốn đảm bảo rằng sự tập trung duy nhất chính là giải đấu. Không may, chúng tôi tin rằng nếu Greg xuất hiện sự tập trung đó sẽ không còn nữa. Chúng tôi mong khi điều kiện cho phép, Greg sẽ lại góp mặt trong tương lai.”

Rõ ràng, R&A lo sợ Greg Norman sẽ tận dụng thời gian tại The Open để đưa ra những lời mời chào đối với các golfer, và khiến tâm lý các golfer bị ảnh hưởng.

Sau thông tin này, Greg Norman cũng chia sẻ với báo giới: “Tôi rất thất vọng. Tôi đã nghĩ rằng R&A phải biết vị trí của mình đối với golf là như thế nào. Thật tệ khi tất cả những gì mà tôi cố gắng làm suốt 4 thập kỷ qua chính là việc phát triển bộ môn này, cả trong và ngoài sân golf."

‘Lễ kỷ niệm nhà vô địch’ sẽ được tổ chức ở ngày Thứ 2 trong tuần diễn ra The Open. Các golfer sẽ đánh 4 hố: hố 1, 2,17 và 18. Tiger Woods sẽ tham dự sự kiện này, và chung nhóm với Rory McIlroy, Merry Mex, Lee Trevino và Georgia Hall, nhà vô địch của Women’s British Open.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/ra-khong-moi-greg-norman-den-du-khai-mac-the-open.html