Rory McIlroy lội dòng ngoạn mục với vòng đấu 65 gậy tại BMW PGA Championship 2019

Sau khi được phỏng vấn về việc anh sẽ làm gì tiếp theo khi vượt cắt trong gang tấc ở ngày thi đấu thứ 2 thì Rory chỉ nhẹ nhàng đáp trả bằng vòng đấu 65(-6) gậy...

Nhờ khởi đầu nhanh chóng với 3 birdie ở 4 hố đầu tiên, 3 birdie ở 9 đường sau và điểm eagle đẹp mắt tại hố 12, golfer người Bắc Ailen đã lội ngược dòng ấn tượng để vươn lên vị trí T-18 sau ngày thi đấu thứ 3. 

"Tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi đã hy vọng mình có thể ghi birdie ở hố cuối cùng để kết thúc vòng đấu với 64 gậy nhưng dù sao tôi đã thi đấu hết mình rồi. Tôi chơi tốt hơn nhiều so với 2 ngày trước đó và thật tuyệt khi có thể chơi tốt hơn để cải thiện vị trí của mình".

Ngay giây phút Rory kết thúc vòng đấu, các golfer dẫn đầu chỉ mới chơi ở hố đầu tiên, với tình hình này, nếu như ngôi sao Bắc Ireland có thể giữ vững phong độ thì điều gì cũng có thể xảy ra ở vòng đấu cuối cùng.

Vào năm 2014, tại sự kiện của European Tour, Rory bước vào vòng chung kết với cách biệt 7 gậy so với Thomas Bjorn nhưng anh đã kết thúc giải đấu với 66 gậy để đánh bại Shane Lowry bằng 1 gậy ít hơn. 

"Tôi là một người thực tế và tôi biết mình đã từng thắng khi cách biệt người dẫn đầu đến 7 gậy vài năm trước. Tôi nghĩ rằng những chuyện như thế chỉ có thể xảy ra 1 lần trong sự nghiệp của bất kì ai. Song, tôi vẫn muốn có lần thứ 2 đây", Rory chia sẻ. "Ít ra tôi đang đi đúng hướng, đó mới là điều quan trọng nhất".

EVGA - VIGAP Balan Open 2019